Ý kiến tâm huyết hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025

Ông Chamaléa Liếp, người uy tín xã Phước Thành (Bác Ái) :

Có thể khẳng định trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, diện mạo quê hương Ninh Thuận ngày một khang trang, hiện đại hơn, trong đó phải kể đến phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) đã có những tác động tích cực trong quá trình phát triển nhanh và bền vững của tỉnh nhà. Các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đoàn kết và trở thành lực lượng nòng cốt trong quá trình thực hiện và hoàn thành các bộ tiêu chí trong xây dựng NTM. Đơn cử tại xã Phước Thành, sức lan tỏa của phong trào NTM đã thay đổi bộ mặt địa phương trở nên khang trang hơn, các tuyến đường giao thông được bê tông hóa giúp quá trình lưu thông, vận chuyển nông sản trở nên thuận lợi; hệ thống kênh mương nội đồng được đầu tư, xây dựng; cơ sở vật chất về y tế, giáo dục được đảm bảo; các mô hình sinh kế phát huy hiệu quả, góp phần tạo nguồn thu nhập ổn định cho bà con.

Bản thân tôi rất quan tâm và tin tưởng Đại hội lần này sẽ bầu chọn được những vị có đức, có tài, để tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo đưa tỉnh nhà phát triển hơn nữa. Đặc biệt đối với huyện miền núi Bác Ái, đầu tư, hỗ trợ địa phương trong xây dựng NTM; chú ý bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số để đáp ứng yêu cầu hiện nay; quan tâm hỗ trợ, khuyến khích bà con giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Raglai.

* Trung úy Trần Nguyên Thuận, Đội trưởng Đội Phòng, chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Đông Hải (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh): 

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và chính quyền tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Trong đó, xác định lấy kinh tế biển là trọng tâm phát triển là chủ trương đúng đắn của tỉnh. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực đưa Ninh Thuận phát triển, nhất là việc tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trong tỉnh nói chung, người dân sinh sống ở khu vực ven biển nói riêng. Tôi tin rằng, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV sáng suốt bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới là những người đủ phẩm chất đạo đức, có năng lực, có tư duy sáng tạo, năng động sẽ kịp thời đề ra những đề xuất, hiến kế mang tính đột phá, để khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh cũng như nhanh chóng giải quyết thấu đáo những vấn đề còn vướng mắc để khai thác có hiệu quả dịch vụ, du lịch khu vực ven biển, kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, phòng, chống thiên tai; đồng thời tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh… Quan tâm trang bị cho lực lượng Bộ đội Biên phòng các phương tiện hiện đại, có công suất lớn để đảm bảo phục vụ tốt công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn và tuần tra bảo vệ vùng biển trong tình hình mới n