Hội Chữ thập đỏ các cấp chung tay hỗ trợ người dân miền Trung

Ngày 19/10, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, Trung ương Hội tiếp tục cứu trợ đợt 3 đối với 3 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ: Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh. Tổng giá trị tiền và hàng gần 2,7 tỷ đồng.

Trong đó, Trung ương Hội hỗ trợ tỉnh Quảng Bình: 500 triệu đồng, 400 thùng hàng gia đình, 300 túi hàng gia đình, 300 hộp bột lọc nước; tỉnh Quảng Trị: 500 triệu đồng, 400 thùng hàng gia đình, 300 túi hàng gia đình, 300 hộp bột lọc nước; tỉnh Hà Tĩnh: 300 triệu đồng, 300 thùng hàng gia đình, 400 túi hàng gia đình, 200 hộp bột lọc nước.

Sáng 19/10, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức lễ quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung trong cán bộ, người lao động toàn cơ quan.

Ngày mai (20/10), Trung ương Hội sẽ cử hai đoàn công tác đi cứu trợ các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

Trước đó, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp cho các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế với tổng giá trị tiền và hàng gần 2 tỷ đồng.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng cho biết, để chủ động hỗ trợ bà con địa phương bị ảnh hưởng do bão lũ một cách nhanh chóng, kịp thời, Hội Chữ thập đỏ các cấp tại Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam, Thừa thiên - Huế đã tổ chức các hoạt động cứu trợ khẩn cấp.

Theo đó, tại Quảng Trị, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tổ chức các đoàn đi thăm, hỗ trợ kịp thời những mặt hàng thiết yếu: 10.000 thùng nước uống, 7.000 thùng mỳ tôm, 350 thùng hàng gia đình… cho người dân tại những nơi bị thiệt hại nặng: Cam Lộ, Gio Linh, Hải Lăng, Triệu Phong, Vĩnh Linh, Hướng Hóa, Đakrông, Đông Hà và thị xã Quảng Trị với tổng giá trị cứu trợ khoảng 6 tỷ đồng. Riêng Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động được tiền và hàng (gạo, lương khô, đồ hộp, áo phao, nước uống, đèn pin, sữa, quần áo) trị giá 1,5 tỷ đồng.

Tại Quảng Bình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã cử hai đoàn công tác xuống các địa phương để nắm bắt tình hình và có phương án cứu trợ kịp thời cho nhân dân vùng bị ngập sâu và chia cắt; phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra tình hình, đánh giá mức độ thiệt hại để giúp đỡ và cứu trợ khẩn cấp cho các gia đình bị thiệt hại nặng. Trong thời gian từ ngày 9 - 16/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã hỗ trợ 500 thùng mỳ tôm, 390 thùng hàng gia đình, 100 hộp bột lọc nước P&G, 11 thùng viên lọc nước và 200 triệu đồng tiền mặt cho người dân. Tổng giá trị hỗ trợ tiền và hàng của Hội Chữ thập đỏ các cấp là 2 tỷ đồng. Riêng Hội chữ thập đỏ tỉnh đã vận động được 800 triệu đồng.

Tại Quảng Nam, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tổ chức cứu trợ khẩn cấp cho các hộ gia đình bị thiệt hại do mưa lũ, với tổng giá trị trên 800 triệu đồng.

Tại Thừa Thiên - Huế, Chữ thập đỏ các cấp đã bước đầu cứu trợ khẩn cấp cho 8.716 lượt người với số tiền gần 1,3 tỷ đồng. Các cấp Hội đã vận động được 4,5 tỷ đồng (tiền mặt 1,5 tỷ đồng). Riêng Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động được 2,5 tỷ tiền và hàng (tiền mặt 800 triệu đồng).

Trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố khác cũng đã có nhiều hoạt động nhằm chung tay hỗ trợ người dân miền Trung vượt qua bão lũ. Cụ thể, cán bộ, nhân dân tỉnh Hà Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam đã ủng hộ 800 triệu đồng thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình đã tiếp nhận trên 10 tấn gạo, hàng nghìn thùng mỳ tôm, thùng nước lọc… trị giá hàng trăm triệu đồng của các nhà hảo tâm giúp đỡ, ủng hộ địa phương bị ảnh hưởng do mưa lũ... Hội cũng đã kết nối với một số câu lạc bộ, nhóm thiện nguyện tiếp nhận hàng hóa, tiền mặt, sẵn sàng hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung.

Bên cạnh đó, ngày 16/10, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ phát động quyên góp và tiếp nhận cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Trung, được hơn 1,1 tỷ đồng.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai đã vận động các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm ủng hộ 2.000 phần quà trị giá 1 tỷ đồng. Dự kiến ngày 23/10, Hội sẽ trao tặng người dân tại các tỉnh miền Trung.

Theo TTXVN/Báo Tin tức