Festival Thanh niên các dân tộc Việt Nam 2011: Thắm tình đoàn kết các dân tộc

Hơn 300 thanh niên tiêu biểu đại diện 54 dân tộc anh em tham dự Festival Thanh niên các dân tộc Việt Nam 2011.

Ngày 17-4, hơn 300 thanh niên tiêu biểu đại diện 54 dân tộc anh em đã cùng tề tựu tại Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, khu vực Đồng Mô - Sơn Tây, Hà Nội, tham dự Festival Thanh niên các dân tộc Việt Nam 2011.

 Múa xòe Thái tại Festival Thanh niên các dân tộc Việt Nam 2011.

Đại diện thanh niên các dân tộc Việt Nam đến từ mọi miền của đất nước đã cùng nhau giao lưu, chia sẻ và tham gia nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết giữa các dân tộc. Bên cạnh nhiều hoạt động mang tính quần chúng như hội trại thanh niên, biểu diễn nghệ thuật truyền thống…

Hội thảo với tên gọi “Tuổi trẻ Việt Nam với sự nghiệp bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trong thời kỳ đổi mới, hội nhập đất nước” đã thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà nghiên cứu, nhà quản lý và các bạn trẻ. Tại buổi hội thảo này, Trung ương Đoàn TNCSHCM và Bộ VH-TT-DL đã chính thức phát động cuộc vận động hiến tặng các vật dụng, đồ dùng… mang bản sắc văn hóa của các dân tộc trên cả nước cho Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Tối cùng ngày, cũng tại đây đã diễn ra chương trình tôn vinh ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, giao lưu văn hóa nghệ thuật các dân tộc với chủ đề “Sắc màu tuổi trẻ - Sắc màu đoàn kết”, tuyên dương các thanh, thiếu niên dân tộc tiêu biểu.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn và Bộ VH-TT-DL tổ chức trao tặng 20 suất học bổng Vừ A Dính cho các thanh niên ưu tú thuộc 13 trường ĐH và CĐ chuyên ngành VH-NT trên cả nước.

 Festival thanh niên các dân tộc Việt Nam năm 2011 do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ VH-TT-DL, Trung ương Đoàn, Ủy ban Dân tộc, Ủy ban Văn hóa-Giáo dục-Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội phối hợp tổ chức nhằm thiết thực chào mừng ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19-4) và hưởng ứng Năm Thanh niên - 2011, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam.

Nguồn Báo SGGP