Đại sứ nước Cộng hòa Ấn Độ thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17-10, đồng chí Phạm Văn Hậu, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ngài Pranay Verna, Đại sứ nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam nhân dịp ông đến thăm và làm việc với tỉnh Ninh Thuận.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ vui mừng được tiếp và làm việc với ngài đại sứ; đồng thời đánh giá cao sự quan tâm hỗ trợ của Đại sứ quán Ấn Độ đối với các dự án do Ấn Độ tài trợ tại 2 huyện Ninh Phước và Thuận Nam. Đồng thời thông tin thêm về tình hình triển khai xây dựng các hạng mục công trình dự án được tài trợ đến nay đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Những dự án được hỗ trợ mang ý nghĩa thiết thực đến đời sống tinh thần của cộng đồng người chăm và là động lực để người chăm phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc
với ngài Pranay Verna, Đại sứ nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp và làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giới thiệu và thông tin thêm về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương thời gian qua cũng như những điều kiện thuận lợi về tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong thu hút đầu tư.. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn qua chuyến thăm, làm việc lần này, ngài Đại sứ Pranay Verma sẽ làm cầu nối thúc đẩy thêm nhiều tập đoàn, nhà đầu tư Ấn Độ tới hợp tác đầu tư ở Ninh Thuận, nhất là lĩnh vực Ninh Thuận có nhiều thế mạnh như: Du lịch, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo..vv. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới, Chính phủ Ấn Độ cũng quan tâm đến việc hỗ trợ học bổng cho sinh viên, phối hợp với các trường đào tạo về công nghệ thông, kết nối với các trường đại học nổi tiếng của Ấn Độ để mở các lớp đào tạo trực tuyến hightech…

Tại buổi tiếp, ngài Pranay Verma, Đại sứ nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp long trọng của tỉnh. Ngài Đại sứ cũng thể hiện ấn tượng mạnh trước tốc độ phát triển của tỉnh Ninh Thuận với những định hướng rõ ràng và những chính sách ưu đãi vượt trội trong thu hút đầu tư. Hiện một số nhà đầu tư lớn của Ấn Độ đang có nhu cầu đầu tư vào Việt Nam và Ninh Thuận, nhất là các lĩnh vực mang thế mạnh của địa phương như: Du lịch, năng lượng tái tạo. Ngài Pranay Verma cũng chia sẻ thêm: hiện Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 14 của Ấn Độ và Ấn Độ là đối tác lớn thứ 7 của Việt nam, đây được xem về mối quan hệ hợp tác toàn diện với rất nhiều cơ hội kinh doanh mở ra cho doanh nghiệp của cả 2 nước nói chung và tỉnh Ninh Thuận nói riêng. Với trách nhiệm của mình, ngài Pranay Verma khẳng định sẽ làm hết sức để góp phần thúc đẩy đầu tư của Ấn Độ vào Ninh Thuận trong thời gian tới. Đối với những đề xuất của tỉnh liên quan tới học bổng, thu hút khách du lịch, ngài Đại sứ đồng tình và sẽ phối hợp chặt chẽ với Chính phủ 2 nước để thực hiện các đề xuất này của tỉnh.

Ngài Pranay Verna, Đại sứ nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam cùng với ông Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự quán
Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh cùng các phu nhân đã đến tham quan Tháp Pôklong Garai.

Dịp này, ngài Pranay Verna, Đại sứ nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam cùng với ông Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh cùng các phu nhân đã đến tham quan Tháp Poklong Garai; Dự lễ khánh thành công trình Nhà sinh hoạt của cộng đồng chăm tại thôn Bàu Trúc, thị Trấn Phước Dân (Ninh Phước) và đi thăm nhà sinh hoạt cộng đồng Chăm tại thôn Hữu Đức, xã Phước Hữu( Ninh Phước).