Bế mạc Phiên họp 49 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Sáng 15/10, Phiên họp thứ 49 của Ủy ban Thường vu Quốc hội (UBTVQH) đã cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giải quyết vướng mắc liên quan đến đất quốc phòng, an ninh; cho ý kiến về việc giải thích điểm a, khoản 3, Điều 5, Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu số 107/2016/QH13; cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 10 của Quốc hội.

Theo dự kiến, thời gian Kỳ họp thứ 10 của Quốc hội sẽ khai mạc ngày 20/10 và kéo dài 19 ngày, chia làm 2 đợt. Đợt một 7 ngày, từ ngày 20 đến 27/10; đợt hai 12 ngày, từ ngày 2 đến ngày 17/11/2020.

Phát biểu bế mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, Phiên họp thứ 49 của UBTVQH đã thành công tốt đẹp. “Sau phiên họp này, tôi đề nghị các cơ quan nắm chắc các kết luận của từng nội dung mà các đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đã điều hành và kết luận để khẩn trương hoàn thiện các dự thảo Luật, dự thảo Nghị quyết và những nội dung sẽ báo cáo trình ra Quốc hội tại Kỳ họp thứ 10”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì và phát biểu bế mạc Phiên họp thứ 49 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Văn phòng Quốc hội đang tiếp tục chủ động kiểm tra, rà soát về mọi mặt, nhất là về điều kiện cơ sở sở vật chất, an ninh, an toàn bảo đảm phục vụ Kỳ họp thứ 10 chu đáo, nhất là kỳ họp này diễn ra trong mùa mưa bão trên cả nước.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, UBTVQH và các cơ quan, hữu quan chắc chắn sẽ tổ chức Kỳ họp thứ 10 thành công như những kỳ họp trước. Đây là kỳ họp rất quan trọng bởi là kỳ họp cuối khóa, Quốc hội sẽ tổng kết những nhiệm vụ đã đề ra trong cả nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV.

“Trong thời gian diễn ra phiên họp cũng là lúc mưa lũ liên tiếp xảy ra ở trên diện rộng ở các tỉnh miền Trung và gây thiệt hại lớn kể cả về người và tài sản của nhân dân. Đến nay vẫn còn nhiều cán bộ, chiến sĩ và đồng bào của chúng ta mất tích chưa tìm kiếm được. Chính phủ và các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang đang tập trung khắc phục hậu quả của thiên tai. UBTVQH xin chia sẻ những mất mát đau thương của đồng bào đang phải gánh chịu và chia sẻ với những nỗ lực khó khăn của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và đặc biệt là lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn do Bộ Quốc phòng phụ trách đã ngày đêm không quản mưa bão đã thực hiện các biện pháp tìm kiếm để cứu nạn, cứu hộ”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị, theo dự báo trong những ngày tới mưa lớn còn tiếp tục diễn ra, đề nghị Chính phủ, chính quyền các cấp và người dân tiếp tục theo dõi sát sao các bản tin về dự báo thời tiết và diễn biến của tình hình mưa lũ để có những giải pháp ứng phó khắc phục kịp thời và nhất là việc hỗ trợ về đời sống của người dân trong vùng mưa bão.

Theo TTXVN/Báo Tin tức