Phát động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” năm 2020

Ngày 15-10, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ phát động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” năm 2020 và thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Những năm qua, quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh đã tiếp nhận khoảng 160 tỷ đồng, qua đó góp phần xây dựng, sửa chữa hàng nghìn căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo. Với sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh, các doanh nghiệp và cộng đồng, hàng nghìn hộ nghèo được hỗ trợ về vốn và tư liệu sản xuất; hàng trăm công trình dân sinh được sửa chữa; hộ cận nghèo được hỗ trợ kinh phí mua bảo hiểm y tế để có điều kiện khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe. Nhiều phần quà từ các mạnh thường quân đã được trao đến tay những hoàn cảnh khó khăn mỗi khi tết đến, xuân về… làm ấm lòng người nghèo của tỉnh, góp phần thiết thực vào thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.

Lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao bảng Tấm lòng vàng và tặng hoa cho các doanh nghiệp ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh tại lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, MTTQVN tỉnh và người nghèo Ninh Thuận, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn những tình cảm quý báu, tấm lòng cao quý của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã chung tay đóng góp, xây dựng quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Quan tâm chăm lo cho người nghèo không chỉ là thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước mà còn thể hiện truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, nét đẹp văn hóa vốn có của dân tộc ta. Hiện tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo trong tỉnh vẫn còn khá cao so với bình quân cả nước; hơn 5.000 hộ đang gặp khó khăn về nhà ở. Tỉnh rất mong đón nhận sự hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, giúp người nghèo trong tỉnh có thêm cơ hội vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Tại lễ phát động, các tổ chức, cá nhân đã hưởng ứng, ủng hộ Quỹ với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng. Đợt phát động được kéo dài từ nay đến ngày 18-11-2020.