Gặp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Ngày 13-10, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 16 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2020). Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, địa phương cùng hơn 150 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.

Xác định tầm quan trọng của DN, doanh nhân trong phát triển bền vững nền kinh tế - xã hội địa phương, thời gian qua, tỉnh đã tạo điều kiện cho nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án được thuận lợi, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng cho hoạt động đầu tư, kinh doanh. Đặc biệt trong năm 2020, thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19, tỉnh đã chỉ đạo đẩy nhanh các biện pháp hỗ trợ cho DN, thúc đẩy phát triển các hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Trong 9 tháng có 542 DN thành lập mới, với số vốn đăng ký 4.178 tỷ đồng, tăng 31,6% số DN và tăng 18,7% số vốn cùng kỳ, nâng tổng số đến ngày 30-9 có trên 3.600 DN đang hoạt động, với số vốn 58.629 tỷ đồng.

Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh
trao bằng khen và tặng hoa chúc mừng cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng đến cộng đồng DN, doanh nhân; biểu dương những kết quả mà cộng đồng DN, doanh nhân đã đóng góp cho tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định, trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục đồng hành cùng DN trong triển khai hực hiện các nhiệm vụ và giải pháp cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển DN. Đồng chí mong muốn các DN và nhà đầu tư tiếp tục cùng với tỉnh về những định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đã đề ra.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 16 DN, 16 doanh nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.