Ý kiến tâm huyết hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025

* Ông Huỳnh Giặc, Phó trưởng Phòng Công nghệ và Thiết bị, Công ty TNHH XD-TM&SX Nam Thành:

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo thực hiện hiệu quả, toàn diện, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Kinh tế - xã hội phát triển; chính trị - xã hội ổn định; đời sống nhân dân được cải thiện; quốc phòng-an ninh được giữ vững. Những kết quả đạt được không chỉ củng cố niềm tin đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước mà còn là niềm tự hào của mỗi người dân Ninh Thuận.

Hướng đến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này, tôi mong muốn tỉnh đề ra định hướng, quyết sách đúng đắn. Các đại biểu tham dự Đại hội tập trung trí tuệ, trách nhiệm, sáng suốt bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 với các đồng chí có tâm, có tầm, có năng lực để thực hiện tốt công tác lãnh đạo đưa chủ trương, chính sách của Đảng đi vào cuộc sống; xây dựng, củng cố hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, khắc phục những khó khăn, hạn chế, tạo niềm tin, sự đồng thuận, thống nhất, thi đua lan tỏa trong toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương .

* Ông Trần Văn Phước, Tổ trưởng Tổ bảo vệ khu phố 6, phường Phước Mỹ (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm):

Với niềm tin sắt son, tôi tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp và bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới là những người có đủ đức, đủ tài để đề ra những quyết sách đúng đắn, phù hợp, thúc đẩy kinh tế- xã hội tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững. Kỳ vọng vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, xây dựng lực lượng Công an cơ sở tinh nhuệ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới. Khi thị trường ngày nay xuất hiện nhiều mặt hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng lừa người tiêu dùng, cần tăng cường công tác quản lý thị trường, chống hàng giả, hàng nhái để người dân yên tâm mua bán. Đối với người làm công tác bảo vệ khu phố nhiều khi phải đối mặt với việc nguy hiểm, cần có chính sách hỗ trợ chế độ bảo hiểm y tế để họ yên tâm gắn bó công việc.

* Bà Trần Thị Hương, Chi hội trưởng Hội Phụ nữ khu phố 5, phường Đô Vinh (Tp. Phan Rang -Tháp Chàm):

Tôi rất vui mừng và phấn khởi vì thời gian qua tỉnh ta đã có sự phát triển rõ nét, diện mạo thành phố ngày càng khang trang, hiện đại hơn, nhiều công trình, dự án được triển khai xây dựng; đời sống vật chất và tinh thần người dân từng bước được nâng lên đáng kể. Nếu như trước đây, tuyến đường chính vào thành phố thường hay kẹt xe, thì hôm nay đường giao thông đã được thông thoáng khi các tuyến đường tránh được thi công và đưa vào hoạt động. Giao thông thuận lợi giúp người dân có thêm cơ hội tăng thu nhập từ các loại hình kinh doanh thương mại-dịch vụ. Bên cạnh đó, phụ nữ ngày nay cũng được tiếp cận với nhiều chính sách hỗ trợ vốn trong phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc... Tôi mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới đề ra cơ chế, chính sách phù hợp, nhằm tháo gỡ khó khăn, giúp hộ nông dân nghèo gia hạn thời gian hoàn trả vốn lâu hơn; có giải pháp nâng cao chất lượng các loại hình kinh doanh dịch vụ, du lịch, góp phần tăng thu nhập người dân; quan tâm hỗ trợ phụ cấp cho người làm công tác ở các chi hội phụ nữ cơ sở.