Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các điển hình 'Dân vận khéo' toàn quốc

Chiều 10/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt thân mật các điển hình “Dân vận khéo” toàn quốc.

Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, lãnh đạo một số bộ, ban, ngành và 203 đại biểu điển hình “Dân vận khéo”, trong đó người cao tuổi nhất là 78 tuổi, trẻ nhất là 26 tuổi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được phát động từ năm 2009. 10 năm qua, cả nước đã bình chọn, tôn vinh hơn 900.000 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Theo Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, sau cuộc gặp mặt lần đầu vào năm 2015 với 85 đại biểu điển hình tiên tiến, cuộc gặp mặt lần này đã đông đủ hơn với những thành tích toàn diện của công tác dân vận khéo mà cán bộ, đảng viên của hệ thống chính trị đã làm được trong thời gian qua.

Chia sẻ những câu chuyện về công tác dân vận của mình, các điển hình “dân vận khéo” có mặt tại cuộc gặp gỡ đều thể hiện tinh thần đặt quyền lợi của người dân lên trên hết.

Phát biểu tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh 203 điển hình “Dân vận khéo” từ mọi miền Tổ quốc về Hà Nội vào đúng dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, 66 năm giải phóng Thủ đô, và cũng là thời điểm Hà Nội bước vào mùa đẹp nhất trong năm.

Thủ tướng nêu rõ, sự nghiệp cách mạng của đất nước muốn thành công phải dựa vào dân, “muốn làm được thì phải nói cho dân hiểu, làm cho dân tin”. Do đó, công tác dân vận rất quan trọng, có ý nghĩa lớn lao. Các đại biểu điển hình có mặt hôm nay chính là những tấm gương sáng để công tác dân vận khéo thành phong trào cách mạng thiết thực, hiệu quả. Từ đây, những kinh nghiệm quý từ công tác “dân vận khéo” được tổng kết, để chúng ta hiểu dân, nắm dân, nói cho dân tin và làm cho người dân hiểu và ủng hộ.

Thủ tướng lấy ví dụ về thành tựu trong phòng chống đại dịch COVID-19 vừa qua, và cho rằng trong thành tựu đó có được là nhờ sự sự ủng hộ và đóng góp to lớn của người dân; của công tác dân vận, góp phần đưa Việt Nam trở thành một điểm sáng của thế giới về ngăn chặn đại dịch, được thế giới đánh giá cao.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Theo Thủ tướng, dân vận là công việc khó, nhất là trong thời điểm hiện nay có nhiều thách thức vì đụng chạm đến quyền lợi của người dân trong quá trình vận động và sự chống phá, chia rẽ của các thế lực thù địch, của các thông tin xấu độc trên mạng xã hội.

Công tác chính quyền thường là về chỉ đạo, mệnh lệnh hành chính nhưng chính người làm công tác chính quyền càng phải làm tốt công tác dân vận thông qua nêu gương, thông qua các chính sách, cách làm phục vụ nhân dân.

Thủ tướng nhấn mạnh, công tác dân vận không chỉ của Ban Dân vận mà là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Thủ tướng đề nghị các điển hình tiên tiến về công tác dân vận giám sát trách nhiệm của chủ tịch UBND, trưởng thôn, bí thư chi bộ, bí thư đảng bộ các cấp để làm tốt việc xử lý nguyện vọng của nhân dân.

Muốn làm tốt công tác dân vận thì phải có người tham mưu, đề xuất các giải pháp, “một người lo bằng cả kho người làm”. Đặc biệt, phải có những tấm gương tốt, lan tỏa trong đời sống xã hội. 203 điển hình dự cuộc gặp mặt hôm nay là quý nhưng nhân con số này lên hàng vạn lần thì càng quý hơn, Thủ tướng nói và đề nghị công tác dân vận cần đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền vận động người dân để khơi dậy tinh thần yêu nước.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao bằng khen của Thủ tướng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác dân vận.

Theo TTXVN/Báo Tin tức