Ý kiến tâm huyết hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025

LTS: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 là sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh. Trong không khí phấn khởi, hướng về đại hội, nhiều cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã có ý kiến tâm huyết thể hiện niềm tin sâu sắc và kỳ vọng đại hội lần này tiếp tục hoạch định đường hướng phát triển toàn diện tỉnh nhà trong những năm tới… Từ số báo này, Báo Ninh Thuận lần lượt giới thiệu các ý kiến tâm huyết đến bạn đọc.

* Ông Văn Công An, nguyên Ủy viên Thường vụ - Thường trực Tỉnh ủy, cán bộ hưu trí phường Phước Mỹ (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm): 

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 là sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh nhà. Là một cán bộ nghỉ hưu, tôi đã có thời gian dài kinh qua nhiều công tác ở địa phương nên hiểu rất rõ những thay đổi về diện mạo của tỉnh nhà, đặc biệt là trong những năm gần đây. Hôm nay đi về các vùng nông thôn, kể cả các xã miền núi xa xôi đều thấy kết cấu hạ tầng kinh tế -xã hội đã được quan tâm đầu tư xây dựng khang trang. Nhìn chung, kinh tế có bước khởi sắc và vị thế của tỉnh nhà được nâng lên, tạo diện mạo mới, sức bật mới. Có thể cảm nhận được là trong 5 năm qua, đội ngũ cán bộ lãnh đạo trẻ đã có nhiều năng động, sáng tạo nên tỉnh nhà mới có bước phát triển nhanh như vậy.

Trong phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025, dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội có đề ra mục tiêu tập trung nguồn lực để kinh tế biển trở thành động lực phát triển của tỉnh, do vậy tôi cho rằng đại hội cần xác định giải pháp thực hiện tạo điều kiện như thế nào và làm sao để khơi dậy động lực ấy. Bên cạnh đó là những giải pháp có tính đột phá và khả thi trên từng lĩnh vực nhằm thu hút nguồn lực đầu tư, trọng tâm là du lịch và năng lượng. Từ tiền đề nhiệm kỳ trước, tôi mong muốn đại hội lần này sẽ lưu ý đến việc phát huy lợi thế khu công nghiệp, công tác quản lý đô thị, trật tự kỷ cương xã hội, ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt cần tạo sự đoàn kết nhất trí trong toàn đảng bộ và sự đồng thuận của nhân dân.

* Ông Nguyễn Tôn Minh, Trưởng Ban quản lý khu phố 5, phường Phước Mỹ, (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm):

Trong nhiệm kỳ qua, nhiều chủ trương, định hướng phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh được cấp ủy các cấp cụ thể hóa bằng các nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động thiết thực, góp phần đưa diện mạo địa phương ngày càng đổi mới rõ nét, đời sống người dân được nâng cao hơn cả về vật chất và tinh thần. Trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, tôi cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh rất phấn khởi, vui mừng, tin tưởng, lạc quan và đặt kỳ vọng vào sự thành công của đại hội. Nhiệm kỳ tới, tôi rất mong đại hội sẽ tiếp tục phát huy, đề ra các chủ trương, chính sách đúng đắn để huy động được tối đa mọi nguồn lực, tiềm năng, lợi thế; tập trung phát triển mạnh về ngành công nghiệp sạch, du lịch và dịch vụ. Đặc biệt, là coi trọng đổi mới cải cách hành chính; đẩy mạnh xúc tiến thu hút các nhà đầu tư một cách có hiệu quả, từng bước đưa Ninh Thuận ngày càng phát triển,…