58 doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước đạt giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2020

Trong năm thứ ba được tổ chức, giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2020 sẽ trao cho hạng mục giải pháp công nghệ số xuất sắc của 27 doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và 31 cơ quan nhà nước, đơn vị chuyển đổi số tiêu biểu.

Ngày 9/10, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức họp báo công bố Lễ trao Giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards (VDA) năm 2020 sẽ được tổ chức vào ngày 18/10 tới tại Hà Nội.

Năm 2020 là năm thứ ba giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam được tổ chức để tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những thành tựu, đóng góp giá trị cho sự phát triển công nghệ số, góp phần quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số quốc gia.

Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam thông tin về giải thưởng.

Chuyển đổi số quốc gia có ý nghĩa quyết định đưa Việt Nam phát triển trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải thưởng cho biết: Tháng 9/2019, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 52 về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Đến tháng 6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, trong đó xác định rất rõ 3 trụ cột của chuyển đổi số là chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

“Giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2020 là một hoạt động thiết thực nhằm góp phần thực hiện thành công Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị cũng như Chương trình chuyển đổi số quốc gia. Để đạt được thành công cần có sự tham gia của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng”, ông Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh.

Sau 4 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 232 hồ sơ dự thi ở tất cả các thành phần theo cơ cấu giải thưởng. Qua quá trình thẩm định sơ khảo và chung khảo công tâm, khách quan, Ban tổ chức đã lựa chọn ra những giải pháp công nghệ số xuất sắc nhất thuộc 27 doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và 31 cơ quan nhà nước, đơn vị chuyển đổi số tiêu biểu để trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020.

Năm nay, giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam tiếp tục vinh danh các đơn vị, doanh nghiệp theo 4 hạng mục: Sản phẩm dịch vụ, giải pháp số tiêu biểu; Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc và Thu hẹp khoảng cách số.

Đáng chú ý, đối với hạng mục “Thu hẹp khoảng cách số”, giải thưởng sẽ được trao cho các đơn vị có giải pháp công nghệ số để phục vụ chuyển đổi số tại vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; rút ngắn khoảng cách nông thôn, miền núi với khu vực đô thị .

Thay mặt các Hội đồng chấm giải, Cục trưởng Cục Tin học hóa Nguyễn Huy Dũng, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2020 nhận xét, 232 hồ sơ tham dự giải thưởng được thu hút trong thời gian 4 tháng là con số đáng khích lệ, cho thấy thị trường sản phẩm, giải pháp công nghệ số của Việt Nam rất phong phú.

Ông Nguyễn Huy Dũng cũng cho biết, việc đánh giá, chấm giải năm nay khá thách thức bởi chất lượng các sản phẩm, giải pháp tham dự khá đồng đều. Đặc biệt, trong các sản phẩm, giải pháp tham dự giải, đã có những sản phẩm, giải pháp được ứng dụng tương đối phổ biến, mang lại hiệu quả rõ rệt.

Theo TTXVN/Báo Tin tức