Vùng áp thấp trên biển đông

Theo Đài KTTV tỉnh Ninh Thuận, hồi 7 giờ ngày 7-10, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 11,3-12,3 độ Vĩ Bắc; 110,5-111,5 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh từ Phú Yên đến Khánh Hòa khoảng 170km về phía Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Phú Yên đến Khánh Hòa. Đến 7 giờ ngày 8-10, vị trí tâm áp thấp ở khoảng 12,3 độ Vĩ Bắc; 106,0 độ Kinh Đông.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp kết hợp với không khí lạnh và gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Nghệ An đến Cà Mau; Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan; khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Sóng biển cao 2-3,5m ở khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ; 2-4 m ở Nam vịnh Bắc Bộ, ngoài khơi Trung Bộ và Bình Thuận- Cà Mau. Vùng biển phía Tây của khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8. Biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Dự báo, thời tiết trong 24 giờ tới, khu vực tỉnh Ninh Thuận trên đất liền có mưa vừa, có nơi mưa to và dông; gió Tây đến Tây Nam cấp 3, cấp 4. Vùng biển có mưa dông mạnh, gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; sóng biển cao 2 – 4 m. Biển động mạnh.