Họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh

Ngày 30-9, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp đánh giá về tình hình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; triển khai nhiệm vụ thời gian tới. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tính đến ngày 30-9, cả nước có 1.094 người mắc COVID-19 tại 40 tỉnh, thành phố, 35 trường hợp tử vong; gần 1 tháng không có trường hợp nhiễm mới trong cộng đồng, các ổ dịch trước đây đã được kiểm soát, không có ổ dịch mới phát sinh. Riêng trên địa bàn tỉnh, trong tuần không phát sinh trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19; có 7 trường hợp đến/về từ ổ dịch bệnh trước đây, được tiếp cận theo dõi sức khoẻ, kiểm soát dịch; không còn trường hợp cách ly tập trung, cách ly tại khách sạn; hoạt động giám sát, tuyên truyền, phòng chống dịch từ cơ sở đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục duy trì, đạt hiệu quả tích cực…

: Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp giao ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh.

Nhấn mạnh tinh thần phải chung sống an toàn với dịch cũng như đảm bảo phát triển kinh tế, thực hiện an sinh xã hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp trên địa bàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch; các cơ quan chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục tham mưu có hiệu quả các giải pháp để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, triển khai thực hiện tốt Sổ tay hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới; tuyên truyền người dân không chủ quan, khuyến khích đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn tại các nơi công cộng. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện, thành phố có cơ sở cách ly y tế tập trung tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng, rà soát, kiện toàn toàn bộ quy trình thực hiện cách ly y tế, sẵn sàng tiếp nhận công dân từ nước ngoài về khi có chỉ thị từ cấp trên, không để xảy ra lây nhiễm trong các cơ sở cách ly tập trung. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục hướng dẫn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu sử dụng lao động tay nghề cao, chuyên gia kỹ thuật là người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đến làm việc tại tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đối với các sự kiện tổ chức liên quan đến tụ tập đông người, phải lấy ý kiến của Sở Y tế để đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch. Đặc biệt, yêu cầu Sở Y tế nhanh chóng xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 cụ thể, chặt chẽ, có những phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối, đảm bảo sự thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.