Hoạt động của các sở, ngành

* Tỉnh đoàn vừa tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức về hội nhập quốc tế của Việt Nam; kiến thức về ASEAN và tuyên truyền biển, đảo cho gần 300 đoàn viên, thanh niên Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh.

Ảnh: M.Dung

Tại hội nghị, các đoàn viên, thanh niên được cung cấp những kiến thức về cộng đồng ASEAN và quá trình Việt Nam tham gia ASEAN; tầm quan trọng của biên giới biển, đảo trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và an ninh biên giới quốc gia… Qua đó, giúp các ĐV-TN nâng cao ý thức tham gia vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền và phát triển kinh tế-xã hội khu vực biên giới cũng như tăng cường năng lực, bản lĩnh chính trị quá trình hội nhập của đất nước.

* Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Hải tổ chức lễ phát động quỹ “Vì người nghèo” và tôn vinh những tấm lòng vàng năm 2020.

Tại buổi lễ, các cơ quan, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” với số tiền 35 triệu đồng. Được biết 9 tháng năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Hải đã tiếp nhận quỹ “Vì người nghèo” 363 triệu đồng và triển khai xây dựng 8 căn nhà cho các hộ gặp khó khăn về nhà ở, với số tiền 370 triệu đồng. Ngoài ra, MTTQ huyện còn phối hợp cùng Huyện đoàn Ninh Hải tổ chức chương trình ATM gạo nhằm chia sẻ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID- 19 và hạn trên địa bàn huyện. Qua đó, đã tiếp nhận 36 tấn gạo, 10.750 quả trứng và 2.800 lít nước mắm phát cho 17.135 lượt người dân. Một số tổ chức, đơn vị và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ 6.992 suất quà, trị giá gần 1,5 tỷ đồng.

Nhân dịp này, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Hải đã ghi nhận những tấm lòng vàng cùng đồng hành, ủng hộ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ninh Hải trong năm 2020.