Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Phẫu thuật nội soi cho bệnh nhi lạc tinh hoàn

Ngày 19-9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận phối hợp với tổ chức Mesch – Úc vừa phẫu thuật nội soi trực tuyến cho bệnh nhi Phạm Phan Ngọc Thật (huyện Thuận Nam) 22 tháng tuổi bị lạc tinh hoàn ở bẹn trái.

Dưới sự hướng dẫn trực tuyến của tổ chức Mesch – Úc, BS CKI Ung Văn Hiếu, Phó trưởng khoa Ngoại Tổng hợp đã tiến hành bóc tách, giải phóng các tổ chức gây căng và hạ tinh hoàn cho bệnh nhi. Đây là trường hợp bệnh nhi nhỏ tuổi nhất đầu tiên bệnh viện thực hiện phẫu thuật. Cùng ngày, Bệnh viện tiếp tục phẫu thuật cho bệnh nhi 4 tuổi (phường Đông Hải, Tp.Phan Rang – Tháp Chàm) với chẩn đoán: thoát vị bẹn trái, hiện không thấy tinh hoàn trái.

Dưới sự hỗ trợ trực tuyến của tổ chức Mesch-Úc, các bác sỹ Bệnh viện tỉnh đang thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhi bị lạc tinh hoàn.

Dưới sự giúp đỡ, chuyển giao về kỹ thuật với tổ chức Mesch – Úc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phẫu thuật thành công các dị tật bẩm sinh cho những bệnh nhi từ 6 tháng trở lên, không may mắc các dị tật như lỗ tiểu đóng thấp, tinh hoàn lạc chỗ... Riêng từ đầu năm 2020 đến nay, Bệnh viện đã thực hiện phẫu thuật hơn 10 ca dị tật bẩm sinh về đường tiết niệu cho các bệnh nhân nhi, qua đó giúp bệnh nhân được điều trị ngay tại địa phương, hạn chế chuyển tuyến, tiết kiệm chi phí đi lại và giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.