Vịt kho bia


Thịt vịt là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, trong 100g thịt vịt có chứa tới 25g protein, mức này vượt xa hàm lượng protein có trong thịt heo, dê, bò và trứng. Ngoài ra, nó còn cung cấp canxi, sắt, photpho và đặc biệt là nhóm vitamin quý như B1, B2, A, D và E.

Nguyên liệu dành cho 6 người: 1 lon bia; 15 gram gừng; 1 cái hoa hồi; hành lá; dầu ăn; nước tương và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau:

Vịt khi mua về bạn hãy làm thật sạch lông. Nhớ lấy hết phần tuyến nhờn ở đuôi để không bị tiết mùi hôi ra trong quá trình luộc. Sau đó, cho vào ít muối, gừng đập dập và rượu trắng hòa tan với nhau rồi xát sạch trong 30 phút để khử mùi hôi.

Tiếp đó chặt thịt thành từng khúc vừa ăn và trụng nhanh qua nồi nước sôi cho miếng thịt săn lại, để ráo rồi mới chiên vịt sao cho hơi cháy cạnh.

Gừng gọt bỏ vỏ cắt thành sợi, phần cọng hành cắt khúc khoảng 0,5cm. Tiếp đến cho gừng, hành, hoa hồi vào trộn đều với thịt vịt, nêm nếm gia vị cho vừa ăn đồng thời cho hết 1 lon bia vào nồi rồi khuấy đều.

Đậy nắp lại, nấu với lửa vừa đến khi thịt vịt sôi thì giảm lửa nhỏ lại. Nấu tiếp trong 25-30 phút cho đến lúc thịt vịt chín mềm và chuyển sang màu vàng cánh gián, thấm đều gia vị là được.

Thịt vịt kho bia chế biến theo cách này vừa mềm thơm hấp dẫn, từng miếng thịt thấm đều gia vị. Cách làm khá đơn giản và không tốn nhiều thời gian.

Món này ăn kèm với cơm trắng vào những buổi chiều mưa thì thật tuyệt.