Hoạt động các, sở ngành, địa phương

* Ngày 17-9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp MTTQ huyện Ninh Sơn tổ chức hội nghị triển khai xây dựng mô hình điểm “Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu” tại thôn Nha Húi, xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn). Tham dự có 100 đại biểu đại diện cho các hộ dân thôn Nha Húi. Tại hội nghị, các đại biểu được nghe tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường. Qua đó, kêu gọi người dân bằng những hành động cụ thể, thiết thực tích cực tham gia bảo vệ, gìn giữ môi trường trong lành, sạch đẹp; khắc phục và ngăn chặn những thói quen, tập quán xấu làm ảnh hưởng đến môi trường sống và sức khỏe cộng đồng dân cư. Đồng thời ra mắt Tổ tự quản bảo vệ môi trường gồm 10 thành viên và ra quân trồng 100 cây xanh.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cán bộ, Nhân dân thôn Nha Húi, xã Mỹ Sơn trồng cây bảo vệ môi trường. Ảnh: D.Minh

* Cùng chung tay giúp đở người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, ngày 17-9, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đã phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương, tặng 10 sổ tiết kiệm cho 10 hộ nghèo ở xã Công Hải (Thuận Bắc), mỗi sổ tiết kiệm có giá trị 40.000.000 đồng để xây dựng Nhà Đại đoàn kết..

* Ngày 16-9, Hội Nông dân tỉnh, phối hợp với Hội Nông dân huyện Thuận Nam tổ chức tập huấn, tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm cho trên 40 hội viên nông dân 8 xã trên địa bàn huyện Thuận Nam.

Các hội viên được tuyên truyền các nội dung như: Những nguyên tắc quản lý ATTP; chính sách của Nhà nước về ATTP; những hành vi bị cấm, xử lý vi phạm ATTP; các điều kiện bảo đảm ATTP tươi sống trong chế biến, sản xuất kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố; cách quảng cáo và ghi nhãn thực phẩm; quyền và nghĩa vụ của tổ chức cá nhân sản xuất thực phẩm; quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng thực phẩm...