Bế giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức mới cho cán bộ quy hoạch cấp chiến lược khóa XIII, lớp thứ năm

Tối 15/9, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ bế giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức mới cho cán bộ quy hoạch chiến lược khóa XIII, lớp thứ năm.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính dự và phát biểu chỉ đạo.

Cùng dự có các Bí thư Trung ương Đảng: Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, địa phương và 41 học viên của Lớp bồi dưỡng.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại Lễ bế giảng. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Thay mặt Ban Chỉ đạo Lớp bồi dưỡng, đồng chí Phạm Minh Chính đã trao Giấy chứng nhận tốt nghiệp cho 41 học viên. Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đã trao Bằng khen của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tặng 15 đồng chí học viên có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập.

Báo cáo kết quả tổ chức Lớp bồi dưỡng kiến thức mới dành cho cán bộ quy hoạch cấp chiến lược khóa XIII - lớp thứ năm, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, từ ngày 20/7 đến 15/9/2020, Ban Tổ chức Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Lớp bồi dưỡng kiến thức mới dành cho cán bộ quy hoạch cấp chiến lược khóa XIII (lớp thứ 5 và cũng là lớp cuối cùng).

Lớp bồi dưỡng gồm 41 học viên (33 nam, 8 nữ); đang công tác tại các bộ, ngành Trung ương là 20 đồng chí (2 đồng chí trong lực lượng vũ trang); công tác các tỉnh, thành phố là 21 đồng chí. Các đồng chí tham gia lớp học này là cán bộ được quy hoạch Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII; trong đó, nhiều đồng chí đang giữ cương vị cấp trưởng và quy hoạch chức danh cấp trưởng của các ban, bộ, ngành, đoàn thể chính trị Trung ương và quy hoạch cấp bí thư thành ủy, tỉnh ủy trực thuộc Trung ương. Nhiều đồng chí có trình độ chuyên môn cao, là giáo sư, tiến sĩ.

Theo kế hoạch ban đầu, lớp bồi dưỡng tiến hành trong 2,5 tháng với 45 chuyên đề, nhưng do tình hình COVID-19 phức tạp nên Ban Chỉ đạo lớp quyết định rút gọn thời gian còn 2 tháng với 36 chuyên đề và vẫn giữ nguyên 6 học phần, trong đó có các học phần về nền tảng tư tưởng lý luận của Đảng, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng… Cùng với đó, cách đi thực tế so với các lớp trước đó cũng khác. Theo đó, học viên không đi thực tế mà mời lãnh đạo các địa phương đến lớp học thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng… để học viên nghiên cứu, phân tích, đánh giá, cập nhật kiến thức mới.

Giảng viên Lớp bồi dưỡng là các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bộ trưởng các bộ, trưởng các ngành, các chuyên gia đầu ngành có uy tín, là những người vừa am tường lý luận, vừa nhiều kinh nghiệm trong quản lý. Do đó, lớp học đã tạo được sự tương tác tích cực giữa học viên và giảng viên, mang lại kết quả tốt. Công tác quản lý lớp được ứng dụng công nghệ và phát huy tính tự giác của học viên. Sau mỗi học phần, học viên đều thực hiện các bài thu hoạch và có hội đồng chấm. Điều này giúp phản ánh đúng chất lượng của học viên.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trao Giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Phạm Minh Chính chúc mừng kết quả học tập, rèn luyện, bồi dưỡng kiến thức của 41 học viên Lớp bồi dưỡng thứ năm. Đồng chí Phạm Minh Chính nhấn mạnh, thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức 5 lớp bồi dưỡng kiến thức mới cho cán bộ quy hoạch chiến lược khóa XIII với trên 200 đồng chí tham gia, trong đó Lớp bồi dưỡng lần này gồm 41 học viên là các đồng chí đã được các cấp ủy, tổ chức đảng tín nhiệm, giới thiệu đưa vào quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt của các địa phương, ban, bộ, ngành Trung ương.

“Các đồng chí vinh dự được Đảng chọn; dân tin; đồng chí, đồng nghiệp tín nhiệm tin tưởng giao trọng trách. Đây là nguồn xây dựng cán bộ cấp chiến lược khóa XIII và sẽ là những người đóng vai trò quan trọng, nòng cốt trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước trong các nhiệm kỳ tới đây. Do vậy, Bộ Chính trị, Ban Bí thư thể hiện sự tin tưởng, dành sự quan tâm đặc biệt, sự kỳ vọng lớn lao; thường xuyên chỉ đạo sát sao quá trình chuẩn bị và tổ chức lớp”, đồng chí Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Đồng chí Phạm Minh Chính khẳng định, nâng cao trình độ lý luận thực tiễn chuyên môn, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên nói chung và lãnh đạo, quản lý nói riêng, nhất là đối với cán bộ cấp chiến lược là những công việc rất quan trọng, mang tính thường xuyên, liên tục và thực hiện suốt đời.

Đánh giá thời gian học tập cũng như những kiến thức các đồng chí học viên tiếp nhận được vừa qua mới chỉ là những kiến thức cơ bản, có tính chất gợi mở, định hướng, đồng chí Phạm Minh Chính cho rằng, điều này đòi hỏi trong thời gian tới, các đồng chí học viên cần tiếp tục bổ sung, phát triển hơn nữa. Đặc biệt, cần vận dụng đúng đắn, nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn để nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, quản lý của từng đồng chí, ở từng vị trí công tác, góp phần thực hiện hiệu quả công việc chung của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương và của đất nước ta.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương trao Bằng khen cho các học viên có thành tích học tập xuất sắc. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Đồng chí Phạm Minh Chính đề nghị, sau khóa học này, các đồng chí học viên luôn phải xác định bản thân là những tấm gương sáng mẫu mực về năng lực chuyên môn, phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, tác phong, lối sống, để xứng đáng với sự quan tâm, tin cậy, mong đợi của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy các cấp và nhân dân.

"Kết quả tốt đẹp hôm nay chỉ thực sự có ý nghĩa nếu được tiếp nối, phát huy vào quá trình phấn đấu thường xuyên, liên tục và hiệu quả công tác với hiệu suất cao hơn”, đồng chí Phạm Minh Chính khẳng định.

Đồng chí Phạm Minh Chính bày tỏ mong muốn và tin tưởng rằng sau thời gian nghiên cứu, học tập vừa qua tại mái trường Đảng mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí học viên sẽ có thêm động lực trong những bước trưởng thành tiếp theo.

Theo TTXVN/Báo Tin tức