Khánh thành Tượng đài 16-4.

Trong không khí hào hùng của những ngày Tháng Tư lịch sử, ngày 16-4, tỉnh ta tổ chức lễ khánh thành Tượng đài 16-4.

 Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Xuân Thìn, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh.

 

 

Dự án Tượng đài 16-4 được xây dựng trên diện tích 2.732m2, với tổng mức đầu tư trên 24 tỷ đồng. Công trình do Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế công trình văn hóa của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch thiết kế; Công ty Mỹ thuật Hữu Nghi thi công phần tượng đài và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Gia Việt thi công quần thể xung quanh tượng đài. Sau hơn 1 năm xây dựng, công trình đã hoàn thành với quy mô: Khối lượng tượng đài và phù điêu cao 24,1m, rộng 15,5m. Liên hoàn với tượng đài là khu lễ đài kết hợp với sân khấu và khán đài rộng 500 chỗ ngồi; các phòng chức năng hậu đài như sảnh đón tiếp khách, các phòng phục vụ, tiếp khách, hóa trang và đầy đủ các hệ thống như đài phun nước, hệ thống cấp điện, nước, đáp ứng và phục vụ tốt việc tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa nghệ thuật lớn của tỉnh.

 Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tượng đài 16-4 là một công trình văn hóa, thể hiện sự đoàn kết, tinh thần đấu tranh an dũng của quân dân các dân tộc anh em trong tỉnh. Sau khi đưa vào sử dụng, ngoài ý nghĩa giáo dục truyền thống anh hùng bất khuất của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương đất nước với thế hệ trẻ, công trình còn là nơi để tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa lớn của tỉnh. Vì vậy, bà con nhân dân địa phương cần phải có ý thức giữ gìn; các sở, ban, ngành địa phương, nhất là Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch cần nghiên cứu để có phương án tối ưu trong việc khai thác giá trị của quần thể Tượng đài, Quảng trường và nhà Bảo tàng một cách có hiệu quả nhất.