Tỉnh ủy: Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam

Ngày 11-9, Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945-12/9/2020). Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự.

Các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Cơ yếu Việt Nam qua 75 năm hình thành và phát triển. Sau Cách mạng tháng Tám thành công, công tác bảo vệ bí mật nội dung thông tin lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, quân đội qua kỹ thuật mật mã trở thành một yêu cầu hết sức khẩn trương và cấp bách. Trước yêu cầu đó, thực hiện Chỉ thị của Trung ương Đảng và Bác Hồ, ngày 12/9/1945, tổ chức mật mã đầu tiên được thành lập ở cơ quan Bộ Tổng tham mưu; sau đó các tổ chức mật mã tiếp tục được thành lập và hình thành hệ thống tổ chức mật mã từ trung ương đến các địa phương trong cả nước. Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, ngành Cơ yếu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp kháng chiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư  Thường trực Tỉnh ủy tham dự và phát biểu tại buổi họp mặt.

Cùng với ngành Cơ yếu cả nước, 75 năm qua, dù bất cứ hoàn cảnh nào, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên ngành Cơ yếu tỉnh nhà luôn phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng cách mạng, kiên trung, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, giữ nghiêm kỷ luật và những quy định của ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương sự nỗ lực, cống hiến, những thành quả đạt được; gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, nhân viên của ngành Cơ yếu tỉnh nhà. Trong giai đoạn tới, nhiệm vụ bảo vệ thông tin phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước đặt ra cho lực lượng cơ yếu có nhiều yêu cầu và thách thức mới. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cán bộ, chiến sĩ, nhân viên của ngành cần nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, Nhân dân; không ngừng trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, đặc biệt tiếp cận và ứng dụng nhanh kỹ thuật, khoa học công nghệ hiện đại; bảo đảm tuyệt đối bí mật, an toàn, chính xác, kịp thời trong công tác chuyên môn, để đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh, góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh nhà.