Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Bắc Phong và Bắc Sơn

Ngày 11-9, Đoàn giám sát do Công an tỉnh làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Bắc Phong và Bắc Sơn (Thuận Bắc).

Theo báo cáo của xã Bắc Phong, tính đến ngày 9-9, toàn xã có 81 trường hợp công dân đi về từ vùng dịch và các địa phương khác, tất cả đều được tổ chức khai báo y tế và được cách ly theo quy định, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 25 trường hợp; trong đó, có 21 trường hợp cho kết quả âm tính, 4 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm. Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện đảm bảo đúng theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên; trạm y tế xã triển khai nghiêm túc việc khám chữa bệnh, phân luồng đối với các trường hợp liên quan đến hô hấp, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh.

Đoàn Giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Bắc Sơn (Thuận Bắc). Ảnh: H.Lâm

Tại xã Bắc Sơn, đã củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, kích hoạt tổ giám sát dịch ở tất cả các thôn trên địa bàn, vận động tạm dừng 85 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bán hàng rong; 100% cán bộ, công chức xã đều cài đặt ứng dụng Bluezone. Tổ chức cách ly tại nhà, nơi lưu trú 62 trường hợp, hoàn thành cách ly theo dõi 59 người; tất cả người dân đều nâng cao ý thức trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Qua công tác kiểm tra, đoàn giám sát ghi nhận tinh thần chủ động của các địa phương trong phòng, chống dịch COVID-19; đề nghị các xã tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh; tăng cường giám sát hoạt động người về địa phương, nhất là trường hợp về từ vùng dịch, người nước ngoài, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Đẩy mạnh tuyên truyền người các biện pháp phòng ngừa dịch hiệu quả, hướng dẫn người dân triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone.