Rau muống ngâm tỏi, ớt

Nguyên liệu dành cho 4 người: 300 gr rau muống cọng lớn; 200 ml giấm gạo; 200 gr đường; 5 gr muối; 5 trái ớt tươi và 50 gram tỏi.

Cách thực hiện như sau:

Rau muống mua về nhặt bỏ phần lá đi chỉ giữ lại phần cọng. Sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh và cắt ngắn rau muống thành những đoạn dài khoảng 3 cm.

Tiếp tục cho vào nồi hết số lượng giấm, đường và muối. Bật lửa vừa rồi nấu cho đến khi đường tan ra hết thì nhấc xuống, để nguội. Ớt, tỏi cắt thành những lát nhỏ cho vào nồi giấm sau khi để nước thật nguội.

Sau đó, tiếp tục nấu thêm một nồi nước, đợi khi nước sôi bùng thì cho vào nước một ít muối rồi mới cho rau muống vào, dùng đũa trở, đảo đều và chần rau trong khoảng 30 giây thì nhấc xuống. Vớt rau muống ra và cho vào một thau nước đá ngâm trong vòng 10 phút để rau muống được giòn, có độ tươi ngon và màu xanh đẹp mắt.

Làm sạch hộp đựng bằng nước ấm, lau thật khô rồi tiến hành cho lần lượt rau muống, tỏi, ớt vào hộp. Đổ nước giấm đã để nguội vào, đậy nắp kỹ đồng thời để hộp rau muống ở nơi thoáng mát hoặc ngăn mát tủ lạnh. Sau một ngày là có thể dùng được.

Thành phẩm:

Rau muống ngâm tỏi, ớt là món chống ngấy hiệu quả khi ăn kèm với đồ nướng hoặc đồ kho mặn, mang đến vị chua ngọt, cay cay… không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình. Món ăn này kích thích vị giác nên hấp dẫn nhiều thực khách cho dù là khó tính nhất.