Kiểm tra công tác giám sát, phòng chống dịch COVID-19 tại các xã, phường, thị trấn và cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh

* Để tăng cường công tác giám sát, phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã thành lập các Đoàn kiểm tra về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các xã, phường, thị trấn và cơ sở y tế tại các huyện, thành phố trong tỉnh.

Theo đó, từ ngày 25-8 đến 13-9, các Đoàn kiểm tra thuộc Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh sẽ làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của các xã, phường, thị trấn và chủ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn kiểm tra; xác định vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch tại địa phương, cơ sở sản xuất, kinh doanh; đồng thời kiểm tra công tác tổ chức, phân công nhiệm vụ và tình hình, kết quả thực hiện công tác giám sát, kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ quan, đơn vị và công tác phòng, kiểm soát lây nhiễm tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Kiểm tra công tác giám sát, phòng chống dịch COVID-19 tại phường Đô Vinh (Tp Phan Rang- Tháp Chàm).

Trên cơ sở kiểm tra, các đoàn công tác đánh giá, nhận định tình hình và đề xuất các biện pháp kiểm soát dịch bệnh của các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp.

* Ngày 3-9, Đoàn giám sát số 5 do lãnh đạo Sở Công Thương làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác giám sát, phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị trấn Tân Sơn (Ninh Sơn). (03/09/2020)

Tại buổi làm việc với thị trấn Tân Sơn, Đoàn giám sát đã nghe báo cáo nhanh về tổ chức thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương. Thị trấn đã hoàn thành việc thực hiện giám sát, theo dõi cách ly y tế tại nhà 102 trường hợp trở về từ các địa phương khác, các trường hợp cách ly đều có sức khỏe bình thường, trong đó có 1 trường hợp trở về từ vùng dịch đã hoàn thành cách ly, có sức khỏe bình thường và vẫn được tiếp tục giám sát, theo dõi. Khảo sát tại các chợ, cửa hàng bách hóa... đa số người dân và tiểu thương luôn tuân thủ việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, các tụ điểm không tập trung quá 30 người.

Đoàn kiểm tra công tác giám sát, phòng chống dịch tại thị trấn Tân Sơn.

Qua đợt kiểm tra, Đoàn ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của địa phương trong công tác chủ động phòng chống dịch. Đồng thời đề nghị thị trấn tiếp tục tăng cường giám sát, phòng chống dịch tại các chợ, điểm buôn bán... ; phối hợp với các Hội, đoàn thể tại địa phương cùng chung tay với Ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch; tăng cường công tác khai báo y tế, hướng dẫn khai báo y tế và cài đặt ứng dụng Bluezone trong toàn dân.