Tôm cuộn khoai tây chiên giòn

Nguyên liệu dành cho 6 người:

½ kg tôm sú tươi loại vừa; 2 củ khoai tây to; 100 gram bột bắp; dầu ăn, hạt nêm, bột

ngọt, tiêu…

Cách thực hiện như sau:

Trước tiên tôm mua về rửa sạch để ráo rồi bóc vỏ, bỏ đầu và sợi chỉ trên lưng, chỉ để lại phần đuôi. Sau đó, ướp với một ít hạt nêm, tiêu, bột ngọt… cho ngấm đều gia vị.

Khoai tây rửa sạch vỏ. 1 củ đem luộc chín, bóc bỏ vỏ rồi nghiền nhuyễn. Củ còn lại gọt vỏ rồi bào thành sợi mỏng, hoặc cắt từng khoanh tròn dày khoảng 0,5cm, sau đó mới xắt thành sợi mỏng (giữ cho sợi khoai dài và không bị đứt).

Kế tiếp ngâm khoai vào nước muối ngay sau đó để cho khoai được mềm, khi cuộn sẽ dễ hơn đồng thời khoai không bị

thâm đen.

Trộn một ít bột bắp với khoai tây đã nghiền mịn rồi chia thành những phần bằng nhau (số lượng bằng tôm). Vo tròn và ấn bẹt viên khoai rồi cho tôm vào giữa, bao kín thân tôm lại chỉ chừa phần đuôi, sau đó lăn tôm vào bột bắp một lớp áo mỏng.

Sau đó, trải khoai đã bào ra một mặt phẳng, đặt con tôm lên rồi cuộn tròn lại, cuộn đến đâu mới vớt khoai ra đến đó để khoai ko bị thâm. Ngoài ra, khoai lúc ướt sẽ dính với lớp bột áo hơn.

Sau cùng là thả tôm vào chảo sâu và chiên ngập dầu ở lửa vừa, khi tôm vàng đều và giòn rụm (khoảng 3-5 phút), thì vớt tôm ra đĩa có lót giấy thấm cho ráo dầu. Vị ngọt của tôm được bao bởi những sợi khoai tây giòn rụm, vàng ươm khiến ai thưởng thức qua một lần đều nhớ mãi.

Món này được dùng làm món khai vị trong các buổi tiệc gia đình, thường ăn kèm với tương ớt khá ngon và hấp dẫn.