Chị Huỳnh Thị Ngọc Châu tâm huyết với công tác Chữ thập đỏ

Qua gần 10 năm đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Thuận Bắc, Chị Huỳnh Thị Ngọc Châu (ảnh) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, phát huy vai trò của người đứng đầu, chỉ đạo các cơ sở hội thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua; góp phần xây dựng hội ngày càng phát triển vững mạnh.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác CTĐ chính là việc thực hiện đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đối với chị Châu, xác định đây là việc làm cần thiết, mang ý nghĩa nhân văn cao cả, trong thực hiện nhiệm vụ, chị luôn đề ra kế hoạch cụ thể, tìm các phương thức vận động xây dựng quỹ, tạo nguồn lực để hội làm tốt công tác này. Chị chủ động phối hợp cùng với các ban, ngành, địa phương tập trung rà soát, lập danh sách các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh thiếu may mắn; từ đó, tích cực tuyên truyền đến cán bộ, hội viên cùng chung tay, góp sức chăm lo cho hoạt động nhân đạo trên địa bàn. Bằng cách làm gần gũi và trách nhiệm, chị cùng với tập thể Ban Chấp hành Hội thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động do Trung ương Hội CTĐ phát động, tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ, thu hút đông đảo cộng đồng tham gia. Tiêu biểu như thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tháng hành động vì trẻ em” và các hoạt động cứu trợ xã hội khác, bên cạnh sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, chị trực tiếp viết thư kêu gọi tài trợ từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng giúp đỡ. Kết quả từ năm 2015-2019, chị đã vận động các mạnh thường quân đóng góp hàng ngàn suất quà, với kinh phí trên 15,5 tỷ đồng.

Đặc biệt, mô hình “Hũ gạo tình thương” được chị Châu và Hội CTĐ huyện phát động triển khai từ nhiều năm qua đem lại hiệu quả thiết thực, từ số gạo đóng góp hàng tháng, Hội đã hỗ trợ thường xuyên cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn dân cư; với sự tận tâm, trách nhiệm vì cộng đồng, chị Châu luôn được người dân tin tưởng, yêu mến.

Không chỉ làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện, với vai trò Phó Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện (HMTN) của huyện, chị chủ động tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện ra quyết định củng cố lại Ban Chỉ đạo HMTN cũng như đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động các hội viên, cán bộ, tình nguyện viên, thanh niên, thiếu niên và người dân tham gia hiến máu tình nguyện. Nhờ đó, công tác HMTN hàng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu giao. Từ năm 2015 đến nay, toàn huyện tham gia hiến được 1.499 đơn vị máu, riêng bản thân chị cũng có 14 lần hiến máu; qua đó, góp phần giúp nhiều bệnh nhân vượt qua cơn hiểm nghèo.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Huỳnh Thị Ngọc Châu, cho biết: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ Hội CTĐ, tôi quan niệm phải luôn gương mẫu trong mọi hoạt động phong trào, là tấm gương cho hội viên noi theo. Bên cạnh đó, đề cao tinh thần tập thể, tạo mối đoàn kết trong nội bộ, triển khai linh hoạt các giải pháp sát với tình hình thực tế ở địa phương, phấn đấu đưa hoạt động của hội ngày càng đi vào chiều sâu...

Với những kết quả đạt được, chị Châu nhiều lần vinh dự được các cấp tôn vinh, khen thưởng vì có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo, công tác HMTN; hàng năm, Hội CTĐ huyện Thuận Bắc được hội cấp trên công nhận là đơn vị đi đầu trong phong trào CTĐ.