Trung tâm Y tế huyện Ninh Sơn: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến mới của dịch COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng, ngành y tế huyện Ninh Sơn tích cực đẩy mạnh các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong các cơ sở khám, chữa bệnh từ huyện đến cơ sở.

Ngay tại cổng Trung tâm y tế huyện đã bố trí bàn tiếp đón, hướng dẫn kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay cho tất cả các trường hợp ra vào bệnh viện. Các cán bộ y tế của trung tâm sẽ không cho ai vào bên trong nếu không đeo khẩu trang; nếu phát hiện trường hợp có dấu hiệu ho, khó thở, kèm theo sốt… sẽ đưa đến khu vực thăm khám riêng.

Bệnh nhân đo nhiệt độ tại Trạm Y tế xã Quảng Sơn.

Theo ông Hoàng Thanh Xuân, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ninh Sơn cho biết, đến nay, ngành y tế huyện đã kiện toàn lại Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, khởi động lại hoạt động phòng, chống dịch ở tất cả các khoa, phòng, bộ phận. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến công tác kiểm soát, sàng lọc, phân luồng bệnh nhân, kịp thời phát hiện, cách ly những ca bệnh có yếu tố dịch tễ và có dấu hiệu nghi mắc COVID-19, nỗ lực không để dịch xâm nhập, lây lan trong bệnh viện. Việc giãn cách bên trong bệnh viện được thực hiện nghiêm túc tại các khu vực tập trung đông người. Riêng tại các Trạm y tế xã cũng được thực hiện nghiêm những quy định phòng dịch, bố trí dung dịch sát khuẩn, bồn rửa tay… theo quy định. Cùng với đó, các trạm y tế tăng cường công tác truyền thông, giám sát, theo dõi, phát hiện đối tượng có yếu tố dịch tễ, có dấu hiệu nghi nhiễm COVID-19 nhằm thực hiện hiệu quả các biện pháp cách ly, điều trị và phòng ngừa lây nhiễm tại cộng đồng.

Ngoài ra, ngành y tế huyện đã chủ động phối hợp chặt chẻ với các ngành chức năng tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách tối thiếu 1 m khi tiếp xúc, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật sự cần thiết. Thực hiện các nguyên tắc phòng chống dịch: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch và phương châm “4 tại chỗ”. Tăng cường tuyên truyền, vận động, khuyến cáo người dân tích cực, tự giác thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch COVID-19; tham gia khai báo y tế tự nguyện đầy đủ, cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại di động. Khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải kịp thời đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn khám, chữa bệnh.