Phát hiện cốc thủy tinh chứa chì cao gấp nghìn lần cho phép

Tiến hành lấy 7 mẫu cốc thủy tinh xuất xứ từ Trung Quốc thì cả 7 mẫu này đều chứa hàm lượng chì cao hơn quy định từ 1.488-2.866 lần cho phép

Ảnh minh họa

        Trước thông tin cốc ly thuỷ tinh chứa hàm lượng chì cao vượt gấp nhiều lần so với mức cho phép, có khả năng gây ung thư, mới đây, Đoàn kiểm tra của Chi Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng) đã tiến hành kiểm tra các mẫu cốc thủy tinh nguồn gốc từ Trung Quốc.

         Tại huyện Di Linh, các thành phố Bảo Lộc, Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Đoàn kiểm tra tiến hành lấy 7 mẫu cốc thủy tinh và 1 mẫu cốc nhựa xuất xứ từ Trung Quốc in hình ảnh, nhân vật hoạt hình dành cho trẻ em để kiểm tra chỉ tiêu hàm lượng chì. Kết quả cho thấy, cả 7 mẫu cốc thủy tinh đều chứa hàm lượng chì cao hơn quy định từ 1.488-2.866 lần cho phép, mẫu cốc nhựa có hàm lượng chì cao hơn quy định gấp hơn 8 lần.

       Ông Lê Xuân Phúc, Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng cho biết, ngay sau khi phát hiện những mẫu cốc thủy tinh và cốc nhựa chứa hàm lượng chì cao, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng đã gửi công văn tới UBND các huyện, thành phố; Đồng thời thông báo tới các cơ quan thông tin truyền thông biết để đưa tin, bài cảnh báo về mức độ độc hại do những sản phẩm này gây ra.

        Trước đó, tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước như An Giang, Hà Nội và TP HCM cũng đã phát hiện và xử lý nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm cốc thủy tinh có hình thù, màu sắc sặc sỡ của Trung Quốc chứa hàm lượng chì cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người. Tuy nhiên, sau một thời gian tạm lắng, ly cốc thuỷ tinh chứa chất độc hại lại xuất hiện trên thị trường một số địa phương.

Nguồn Báo điện tử Đài TNVN