Phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì đóng gói thực phẩm ở Trung Quốc

Hãng tin Reuters ngày 11/8 dẫn lời một quan chức Trung Quốc cho biết giới chức nước này vừa phát hiện virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên bao bì đóng gói thực phẩm đông lạnh nhập khẩu.

Theo quan chức trên, virus SARS-CoV-2 đã được tìm thấy trên bao bì đóng gói hải sản đông lạnh của 3 công ty khi số hàng này được chuyển đến thành phố Yên Đài, phía Đông tỉnh Sơn Đông. Thông tin cho biết lô hàng trên được gửi đi từ thành phố cảng Đại Liên của tỉnh Liêu Ninh, như chưa rõ nguồn gốc xuất xứ ban đầu.

Giới chức thành phố Yên Đài cho biết một phần lô hàng hải sản nhập khẩu nói trên của 3 công ty đã qua chế biến để xuất khẩu. Trong khi đó, phần còn lại được bảo quản đông lạnh và chưa phân phối ra thị trường.

Hình ảnh do Cơ quan dược phẩm và thực phẩm Mỹ cung cấp về virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Ảnh: AFP/TTXVN

Hiện giới chức Trung Quốc đã niêm phong lô hàng. Mọi cá nhân có liên quan tới quá trình xử lý lô hàng đều đã được cách ly và có xét nghiệm ban đầu âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tháng 7 vừa qua, nhân viên hải quan tại cảng biển Đại Liên cũng đã phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì đóng gói tôm đông lạnh nhập khẩu từ Ecuador. Sau đó, giới chức Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu tôm đông lạnh của 3 công ty chế biến tôm của quốc gia Nam Mỹ này.

Đợt dịch COVID-19 mới nhất bùng phát tại Đại Liên bùng phát cuối tháng 7 với ca mắc đầu tiên là nhân viên làm việc tại một công ty chế biến hải sản. Đến ngày 9/8, Đại Liên ghi nhận tổng cộng 92 ca mắc COVID-19.

Theo TTXVN/Báo Tin tức