Bác Ái: Ngày cuối kỳ thi THPT năm 2020 diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế

Với lợi thế làm tốt 2 môn Ngữ Văn và Toán ở ngày thi đầu tiên, ngày 10-8, 135 TS của huyện Bác Ái phấn khởi và tự tin bước vào ngày thi cuối cùng. Tiếp tục thực hiện nghiêm các phương án phòng, chống dịch COVID-19 được đề ra, các TS được nhân viên y tế đo thân nhiệt cũng như sát khuẩn tay trước khi bước vào phòng thi.

Trải qua 150 phút với tổ hợp tự chọn Khoa học Xã hội và Khoa học Tự nhiên, chúng tôi ghi nhận không có TS ra khỏi phòng thi sớm như ở ngày thi đầu tiên, đa số TS đều có chung nhận xét đề thi năm nay bám sát chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo và nội dung đã được tinh giản. Em Chamaléa Hoa chọn tổ hợp bài thi Khoa học Xã hội cho biết: Các bài thi Lịch sử, Địa lý, GDCD không đánh đố học sinh, tuy nhiên câu hỏi khá dài, TS cần tập trung đọc kỹ đề và bình tĩnh để chọn đáp án đúng. Bên cạnh đó, em rất ấn tượng vì môn GDCD có câu hỏi liên quan đến dịch COVID-19. Còn đối với bài thi Khoa học xã hội, em Pi Năng Tân cho biết: Em thấy kiến thức rơi vào chương trình lớp 12 là chủ yếu, có sự phân hóa rất cao theo học lực của TS, ở những câu đầu thì em làm khá trôi chảy, nhanh chóng nhưng càng về sau càng khó và phức tạp dần. Đặc biệt là môn Hóa, yêu cầu thí sinh phân tích, tổng hợp kiến thức, các thành phần hóa học để giải ra đáp án. Em nghĩ mình chỉ làm được 50% bài thi.

Các TS được các tình nguyện viên hỗ trợ tích cực trong quá trình diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2020.

Buổi chiều với với môn thi cuối cùng là Ngoại ngữ, nhiều TS bước ra khỏi phòng thi với tinh thần thoải mái vì đã vượt qua thành công kỳ thi. Thầy giáo Nguyễn Bá Lợi, Phó trưởng điểm thi trường THCS-THPT Bác Ái cho biết: Sau thời gian chuẩn bị chu đáo, tinh thần làm việc trách nhiệm của đội ngũ cán bộ coi thi, sự phối hợp của địa phương, kỳ thi THPT 2020 tại huyện Bác Ái diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, các TS đến đông đủ, chấp hành tốt quy chế thi cũng như những biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.