Ninh Sơn: Các thí sinh phấn khởi trong ngày thi đầu tiên

Tại huyện Ninh Sơn, kỳ thi THPT quốc gia năm nay có 520 thí sinh ( TS) dự thi ở 2 điểm thi: Trường THPT Nguyễn Du và Trường THPT Trường Chinh. Có mặt tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du từ lúc sáng sớm, chúng tôi ghi nhận nhờ có sự điều tiết giao thông của lực lượng Cảnh sát Giao thông nên không xảy ra tình trạng ùn tắc, phụ huynh đưa con đến trường thi đều chấp hành tốt việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Các TS vào cổng trường được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi.

Không như mọi năm đợi con ngoài cổng trường, phụ huynh Trương Thị Ánh Tuyết, thị trấn Tân Sơn, chia sẻ: Năm nay thi đúng vào đợt bùng phát dịch trở lại nên khi đưa con tới trường thi thì tôi nhanh chóng tản ra đi về, không tập trung đông người. Thi tại địa phương nên cũng thuận lợi cho tôi rất nhiều trong việc đưa đón, để động viên tinh thần cho cháu trong kỳ thi quan trọng.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du, các thí sinh trao đổi bài làm sau buổi thi môn Ngữ Văn.

Chính thức khởi động kỳ thi THPT năm 2020, với môn thi đầu tiên là Ngữ Văn, khi tiếng trống báo hiệu hết giờ, hầu hết các TS bước ra phòng thi với gương mặt rạng rỡ. Em Võ Ngọc Phương Thảo, học sinh Trường THPT Trường Chinh, tự tin chia sẻ: Nhờ nắm vững kiến thức nên em làm bài thi rất tốt. Các câu hỏi trong đề thi nhắc nhiều đến việc liên hệ thực tiễn rất phong phú. Em nghĩ mình sẽ được điểm cao cho môn Văn vì đề thi không khó và bám sát chương trình lớp 12. Buổi đầu tiên thi suôn sẻ nên em rất phấn khởi khi tiếp tục buổi chiều với môn thi Toán.