Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại các điểm thi

Ngày 9-8, Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có buổi làm việc với Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo quốc gia về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở GD&ĐT, sáng 9-8, ngày thi đầu tiên trên địa bàn tỉnh có 5.757 thí sinh dự thi tại 14 điểm thi. Để kỳ thi diễn ra thành công, nghiêm túc, hiệu quả, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các Hội đồng coi thi tuân thủ đúng các quy chế của kỳ thi cũng như các quy định y tế về công tác phòng, chống dịch COVID-19; xác lập các cơ chế phối hợp giữa các ban, ngành liên quan trong xử lý tình huống phát sinh, không để bị động; quán triệt cán bộ coi thi tạo tâm lý thoải mái nhất cho thí sinh tự tin làm bài thi đạt kết quả tốt nhất.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo quốc gia về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đánh giá cao sự quan tâm của chính quyền địa phương cũng như sự chuẩn bị chu đáo của Sở GD&ĐT và các ban, ngành liên quan trong tổ chức kỳ thi trên địa bàn tỉnh. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Bình mong các thành viên Đoàn kiểm tra làm việc công tâm, phối hợp chặt chẽ với tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ để kỳ thi thành công tốt đẹp. Các điểm thi cần đảm bảo công tác chuyên môn về các quy định của kỳ thi cũng như các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; có phương án dự phòng để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh; kiểm tra và quán triệt kỹ đến các thí sinh trong việc sử dụng thiết bị công nghệ như: điện thoại, tai phone nhằm tránh những tình huống đáng tiếc về sai phạm quy chế thi.

Sau buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại 2 điểm thi: Trường THPT Tôn Đức Thắng (Ninh Hải) và Trường THPT Phan Bội Châu (Thuận Bắc). Tại các điểm kiểm tra, đồng chí đã yêu cầu Hội đồng coi thi cần tập trung cao độ, tăng cường các giải pháp và lực lượng an ninh bảo đảm an toàn cho kỳ thi, nhất là an toàn về đề thi, bài thi; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng người dân tập trung đông và người không có phận sự vào khu vực thi; bảo đảm kỳ thi diễn ra trung thực, an toàn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng động viên cán bộ làm công tác coi thi nêu cao vai trò trách nhiệm, giữ gìn sức khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối, đúng quy chế.