Chế độ ăn cho người cai thuốc lá

Khi mới bắt đầu cai thuốc lá, trong tuần đầu, người cai thuốc có thói quen không ăn sáng. Ở thời gian này, người cai thuốc lá thường bị hội chứng cai thuốc như bực bội, cáu kỉnh, ngủ gà ban ngày, mất ngủ ban đêm...

Do vậy, người cai thuốc cần cố gắng ăn nhiều bữa nhỏ, mỗi 1-2 giờ/lần trong vài ngày đầu, ăn một lượng nhỏ các loại thực phẩm có chỉ số đường thấp như 1 lát bánh mì, 1 bát cháo gạo lứt, cháo đậu hay sữa chua giảm béo, các thực phẩm giàu tryptophan như táo, lê, thịt gà, thịt lợn, lạc... để cơ thể nhận được một lượng đường nhỏ đều đặn và bảo đảm cung cấp đủ năng lượng cho não hoạt động.

Khi đã quen ăn sáng thì nên ăn một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất, nhiều rau xanh, trái cây và các loại thịt, cá, trứng, sữa... Hãy ăn thật nhiều rau quả và hạn chế tối đa các món giàu chất béo. Người cai thuốc thường dễ rơi vào tình trạng ngủ gà sau bữa ăn nên bữa ăn giàu đạm sẽ giúp người cai thuốc tỉnh táo hơn.

Bữa ăn cho người cai thuốc lá nên ăn nhiều thịt nạc, cá, trứng và các loại đậu giúp chống lại trạng thái mệt mỏi do việc bỏ thuốc gây ra. Chất sắt có tác dụng giúp bạn bớt cáu giận bởi đây là biểu hiện thường thấy ở những người đang bắt đầu bỏ thuốc lá. Tuy nhiên, chúng ta không nên uống viên bổ sung chất sắt mà hãy lựa chọn món gan và lòng đỏ trứng, đây là 2 món ăn chứa rất nhiều chất sắt.