Thực phẩm phòng chống rụng tóc

Nho khô, hải sản, cá, trứng...là những thực phẩm giúp chống rụng tóc.

1. Cá, trứng, và đậu
Protein là thành phần chính cấu tạo tóc, vì vậy ăn những thực phẩm giàu protein sẽ giúp bảo dưỡng mái tóc bạn thêm mạnh khỏe.
Tuy nhiên, ăn quá nhiều thịt mỗi ngày không phải là một phương pháp tốt. Cá, trứng, sữa, các loại đậu là những loại thực phẩm giàu protein mà lại ít các chất béo gây hại cho cơ thể, rất tốt cho mái tóc bạn.

 

2. Nho khô
Chất sắt là thành phần chính sản xuất nên hemoglobin, một thành phần trong máu có nhiệm vụ mang oxy đến các mô và cơ quan trong cơ thể. Khi lượng hemoglobin trong cơ thể ở tình trạng tốt, oxygen sẽ được phân tán đều khắp cơ thể – kể cả da đầu bạn – và có tác dụng kích thích tóc mọc tốt. Trái cây khô, ngọt (như nho khô) hay trái sơ ri khô đều chứa nhiều chất sắt. Những trái cây khác chứa vitamin C giúp tăng cường sự hấp thu chất sắt như cam, dâu và chanh cũng giúp ngăn chặn tình trạng rụng tóc hiệu quả.
3. Silica
Nếu bạn mong muốn ngăn chặn tóc rụng và mau mọc lại tóc thì thực phẩm chứa silica (silic điôxýt) cần có trong bản thực đơn của bạn. Cơ thể cần silica để giúp hấp thụ vitamin và chất khoáng, nếu không có silica thì vitamin vào cơ thể bạn sẽ kém hiệu quả. Silica được tìm thấy ở các loại đậu, vỏ dưa leo, tiêu xanh và khoai tây.
4. Hải sản các loại
Nhiều người rụng tóc vì thiếu chất kẽm trong cơ thể. Kẽm đóng vai trò chính trong rất nhiều chức năng, kể cả việc tạo các tế bào để cân bằng hormone, có ảnh hưởng quan trọng đến nang tóc. Khi cơ thể thiếu kẽm, các nang tóc trở nên yếu, giòn, dễ gãy. Thịt bò, hàu, nghêu, sò, ốc, hến là các loại thực phẩm cung cấp dồi dào kẽm cho cơ thể, giúp nang tóc khỏe mạnh, chắc chắn.
5. Giá, dưa chuột và khoai tây
Chất silic điôxýt trong thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng giúp ngăn ngừa rụng tóc và giúp tóc phát triển chắc khỏe hơn. Hợp chất này có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ vitamin và khoáng chất tốt hơn. Để bổ sung chất silic điôxýt, bạn nên ăn nhiều các loại thực phẩm như giá, dưa chuột, khoai tây.
                                                                                                           Theo PNO