Đưa khoảng 280 công dân Việt Nam từ Anh và một số nước châu Âu về nước

Trong hai ngày 6 - 7/8/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, cơ quan đại diện Việt Nam tại một số nước châu Âu, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại tổ chức chuyến bay đưa gần 280 công dân Việt Nam từ Anh, Đức, Thụy Sỹ, Đan Mạch và Séc trở về nước an toàn.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, sinh viên đã hoàn thành khóa học, hết hạn visa, gặp khó khăn về chỗ ở do trường học, ký túc xá đóng cửa, phụ nữ mang thai, người cao tuổi, người bị bệnh hiểm nghèo, có tiểu sử bệnh lý nền, người đi du lịch, công tác ngắn hạn bị kẹt lại.

Công dân Việt Nam xếp hàng chờ làm thủ tục lên máy bay về nước. Ảnh: Đình Thư/Pv TTXVN tại Anh

Để tổ chức thành công chuyến bay theo kế hoạch, các cơ quan đại diện Việt Nam đã hướng dẫn công dân thực hiện các thủ tục cần thiết; phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong quá trình di chuyển đến hai sân bay ở London và Frankfurt. Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt đã cử cán bộ trực tiếp đến sân bay hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết trước khi lên máy bay.

Chuyến bay được đảm bảo chặt chẽ về an ninh, an toàn, các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh dịch tễ. Sau khi hạ cánh tại sân bay Vân Đồn, những người tham gia chuyến bay đều đã được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh, năng lực cách ly trong nước.

Theo TTXVN/Báo Tin tức