Tổng kết Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh - thiếu niên, nhi đồng tỉnh Ninh Thuận lần thứ XIV năm 2020

Ngày 4-8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ tổng kết Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh-thiếu niên, nhi đồng tỉnh Ninh Thuận lần thứ XIV năm 2020

Cuộc thi dành cho thanh- thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh có độ tuổi từ 6 đến 18 tuổi, được phát động vào tháng 2-2020. Sau 4 tháng, Ban Tổ chức nhận được 52 giải pháp dự thi thuộc 4 nhóm lĩnh vực: Dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; Bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; Đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm tin học, điện, điện tử. Ban Tổ chức đã triển khai thành lập 4 Hội đồng chấm thi chuyên ngành. Kết quả có 24 giải pháp đạt giải, đạt 46,15%.

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ trao thưởng cho nhóm tác giả đạt giải Đặc biệt.

Tại buổi lễ tổng kết, Ban Tổ chức cuộc thi trao thưởng cho 10 tập thể và cá nhân có giải pháp đạt giải Khuyến khích; 9 tập thể và cá nhân đạt giải Ba, 2 cá nhân đạt giải Nhì, 2 cá nhân đạt giải Nhất. Nhóm tác giả Nguyễn Văn Đại, lớp 12C4; Bùi Như Ý, lớp 11C6, Trường THPT Trường Chinh (Ninh Sơn) đạt giải Đặc biệt với giải pháp “Mô hình hệ thống bảo vệ và chăm sóc vườn nho thông minh”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Kim Hùng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị tích cực tham gia phong trào sáng tạo trong giới trẻ mang lại hiệu quả cao. Thành công của cuộc thi lần này đã đạt được mục đích nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng chế cho thanh - thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh.