Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Công Hải

Ngày 3-8, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Công Hải (Thuận Bắc).

Thực hiện tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh về việc triển khai các biện pháp chủ động kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, xã Công Hải đã củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, kích hoạt 9 tổ giám sát dịch cộng đồng tại các thôn; phân công thành viên trực 24/24 giờ nhằm nắm bắt và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh. Tính đến ngày 2-8, trên địa bàn xã có 18 trường hợp đi, đến từ các vùng dịch, vùng có nguy cơ cao đều được tổ chức cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 theo quy định. Mặt trận và các hội, đoàn thể xã bám sát địa bàn dân cư, chủ động công tác tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế; tăng cường giám sát những người đi và đến địa phương để quản lý, theo dõi; cơ quan hành chính, bộ phận một cửa thông báo, hướng dẫn cho người dân khi đến giao dịch thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn theo quy định.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Công Hải (Thuận Bắc).

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của cả hệ thống chính trị địa phương trong thực hiện công tác phòng dịch. Để công tác phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao trong thời gian tới, đồng chí đề nghị xã Công Hải tiếp tục phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo; thực hiện đồng bộ mục tiêu kép phát triển kinh tế-xã hội gắn với triển khai đảm bảo các biện pháp phòng ngừa dịch đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh; áp dụng theo phương châm “4 tại chỗ”, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch. Đặc biệt, chú trọng tuyên truyền để người dân nắm bắt tình hình dịch bệnh, tránh tạo tâm lý hoang mang, lo lắng; vận động người dân đeo khẩu trang nơi cộng cộng, hạn chế tụ tập đông người, thường xuyên rửa tay sát khuẩn. Rà soát, củng cố, tăng cường năng lực hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, tổ chức giao ban hàng ngày, phân công cụ thể công việc cho từng thành viên để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh; nâng cao vai trò phối hợp của Mặt trận, các hội, đoàn thể và nhân dân địa phương cùng tham gia công tác giám sát, kiểm soát chặt chẽ tình hình người đi và đến địa phương và làm tốt công tác quản lý, kiểm soát dịch bệnh, tránh lây lan trong cộng đồng; phối hợp với các doanh nghiệp kiểm tra, kê khai số lượng công nhân làm việc tại công trình, dự án trên địa bàn xã và hướng dẫn khai báo y tế theo quy định. UBND huyện Thuận Bắc chủ động rà soát và khẩn trương sử dụng ngân sách dự phòng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do tác động của dịch COVID-19.