Bộ TT&TT công bố nền tảng lập trình giao tiếp toàn diện Stringee

Ngày 31/7, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức công bố nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số "Make in Vietnam" nhằm thực hiện "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030".

Nền tảng Stringee là một giải pháp toàn diện về nền tảng giao tiếp (Communication Platform) cho phép các doanh nghiệp (DN) giao tiếp với khách hàng trên chính các ứng dụng mobile (hoặc website) sẵn có mà không cần phải sử dụng các ứng dụng thứ ba (như Zalo, Skype, Messenger) cũng như không phải đầu tư xây dựng từ đầu một phần mềm có các tính năng giao tiếp.

Quang cảnh buổi công bố nền tảng giao tiếp Stringee.

Phát biểu tại buổi công bố, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh: Theo báo cáo, hiện nền tảng Stringee đã có 800 khách hàng DN, đang phục vụ khoảng 2,2 triệu phút gọi mỗi ngày cho tổng hơn 45 triệu người dùng trong toàn quốc. Tuy nhiên, đây vẫn là một số lượng nhỏ bé so với tổng số DN Việt Nam hiện nay. Không gian phát triển thị trường của nền tảng vẫn còn rất lớn. Sau thời gian thử nghiệm, ứng dụng này có thể triển khai ngay tại các cơ quan quản lý Nhà nước, trước tiên là Bộ TT&TT. Qua đó, các thư điện tử có thể tích hợp các tính năng giao tiếp trực tuyến này.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đề nghị Cục Tin học hóa phối hợp với VCCI giới thiệu tới các DN đẩy nhanh hoạt động chuyển đổi số, đưa hoạt động lên online, tiết giảm chi phí, duy trì hoạt động để tồn tại và hồi phục.

Theo TTXVN/Báo Tin tức