Quyền Anh Quốc tế

Maidana thắng nhọc nhằn trận tranh đai WBA

Võ sĩ người Argentina chỉ vượt qua đối thủ Erik Morales trong trận tranh đai WBA hạng siêu nhẹ (từ 61,2 kg đến 63,5 kg) nhờ điểm trọng tài. Sau 12 hiệp đấu căng thẳng, hai trong số ba trọng tài chấm cho Maidana thắng điểm với kết quả 116-112. Trọng tài còn lại chấm cho cả hai võ sĩ 114 điểm.

"Đây có lẽ là trận đấu nhọc nhằn nhất trong sự nghiệp của tôi", tân chủ nhân đai WBA hạng siêu nhẹ phát biểu. "Nhưng tôi biết trước khó khăn từ Morales và đã tập luyện chăm chỉ, chuẩn bị kỹ lưỡng cho lần thượng đài này. Trận đấu khá cân bằng, nhưng tôi mạnh hơn về cuối và rất tự tin vào cơ hội chiến thắng của mình".

Maidana, 27 tuổi, thắng 29 trận (27 trận thắng knock-out) và chỉ thua 2 trong 31 lần thượng đài. Trước lần so găng ở võ đài MGA Arena, Las Vegas cuối tuần qua, anh được đánh giá cao hơn hẳn Morales, đối thủ Mexico đã 34 tuổi và ở vào độ xế bóng của sự nghiệp quyền anh đỉnh cao. Tuy nhiên, diễn biến trận đấu cho thấy sự khác biệt giữa hai võ sĩ là không lớn như giới chuyên môn dự đoán.

Maidana hân hoan sau khi đoạt đai WBA.

Maidana vào trận mạnh mẽ và nhanh chóng chiếm thế chủ động với những pha ra đòn mạnh. Một trong số đó đã làm rách và sưng tấy mý mắt bên phải của Morales từ cuối hiệp đấu thứ hai. Nhưng võ sĩ người Argentina vẫn không thể hạ gục nhanh tiêu diệt gọn. Bù cho tốc độ có phần chập hơn, Morales di chuyển khôn ngoan và trả đòn rất hiệu quả. Sau 8 hiệp, võ sĩ 34 tuổi thậm chí còn được một trọng tài chấm dẫn điểm 77-75 (hai trọng tài còn lại chấm Maidana dẫn 77-75).


Morales (phải) đã phát huy ưu thế về kinh nghiệm và nhờ đó, chỉ thua sát nút trước Maidana.

"Maidana đã thắng chật vật trận này, nhưng đây không phải là một chiến thắng cao thượng của anh ta", Morales phát biểu với ẩn ý chỉ trích đối thủ cố tình đánh sưng mí mắt khiến anh gặp khó khăn về cuối trận. "Tôi nghĩ mình ra đòn tốt hơn và nghĩ rằng mình có thể thắng. Tôi biết mình vẫn nhanh nhẹn và phản xạ tốt, nhưng trên tất cả, tôi còn nguyên khát khao và tình yêu với môn thể thao này".
 

(Theo VNExpress)