Bò cuộn hầm trái cây

Nguyên liệu dành cho 4 người: ½ kg thi4t bò phi lê; 2 quả trứng gà; 1 chùm nho xanh; 1 củ cà rốt; 1 trái dừa xiêm; giò sống 200 gram; 10 quả trứng cút; 1 quả lê; 200 gram cà chua bi; nước ép thơm và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau:

Thịt bò mua về rửa sạch rồi cắt thành miếng chữ nhật ngang và dần thật mỏng. Rắc lên thịt một ít bột ngọt, muối, tiêu, dầu mè và để khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị. Trứng chiên và tráng thật mỏng. Sau đó phết một lớp giò sống lên trên miếng bò, đặt miếng trứng chiên lên, phết tiếp một lớp giò sống nữa, đặt cây trứng cút đã ghim lên trên, cuộn tròn thịt lại và quấn bằng chỉ thực phẩm.

Tiếp tục bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, khi dầu nóng cho cuộn thịt vào chiên cho thịt xém rồi để ra riêng.

Kế đó phi thơm tỏi băm với bơ, sau đó cho vào một ít sốt cà, khi nước sốt sánh lại mới cho cuốn thịt và cà rốt vào om khoảng 5 phút cho ngấm nước sốt. Sau đó thêm nước dừa tươi, nước ép thơm và nêm gia vị nấm hương rau củ một lần nữa cho vừa miệng. Thêm một ít bột năng khuấy tan với nước lọc nếu thấy hơi loãng. Nên nấu với lửa vừa trong vòng khoảng 20 phút, sau đó mới cho thêm lê, cà chua bi và nho vào, đảo đều thêm 3 phút rồi nhấc xuống.

Cuối cùng là lấy cuốn bò ra, để nguội, cắt bỏ chỉ, rút bỏ que xiên trứng và cắt thành khoanh vừa ăn. Khi ăn cho ra dĩa sâu, rưới nước sốt lên trên, có thể rải một ít hành quế lên mặt cho có vị thơm.

Vị ngọt của thịt và nước dừa hòa quyện với vị hơi chua của trái cây tạo nên sự món ăn đặc trưng của bò hầm trái cây. Món này nên dùng nóng với bánh mì hoặc ăn cùng cơm trắng khá ngon và hấp dẫn.