Tổ chức chấm thi Cuộc thi sáng tạo thanh-thiếu niên và nhi đồng tỉnh lần thứ XIV-năm 2020

Ngày 22-7, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh-thiếu niên và nhi đồng tỉnh lần thứ XIV-năm 2020 tổ chức chấm thi các sản phẩm sáng tạo của các em học sinh.

Cuộc thi do Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn và Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức nhằm khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo của thanh-thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn tỉnh; hướng hoạt động của tuổi trẻ vào các công việc hữu ích cho xã hội, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

Thí sinh trình bày giải pháp dự thi trước Hội đồng chấm thi.

Thông qua phát động, Ban tổ chức đã tiếp nhận 52 mô hình, giải pháp đăng ký dự thi; trong đó, lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế có 15 giải pháp; đồ dùng dành cho học tập 11 giải pháp; phần mềm tin học, điện, điện tử 15 giải pháp; dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em 11 giải pháp.

Dự kiến Ban tổ chức sẽ tổng kết và trao giải vào ngày 31-7-2020; đồng thời, chọn các giải pháp chất lượng cao tham dự Cuộc thi sáng tạo thanh-thiếu niên và nhi đồng toàn quốc lần thứ XVI-2020.