Cảnh báo tình trạng đổ vỏ xe cũ ở Đầm Nại

Những người dân sinh sống và nuôi trồng thủy sản ven đê bao Đầm Nại ( Ninh Hải) phản ảnh tình trạng đổ vỏ xe cũ tràn lan của một số hộ nuôi hào đang gây ô nhiễm môi trường, gây mất mỹ quan khu vực Đầm Nại.

Khu vực các hộ đổ vỏ xe cũ ven Đầm Nại giáp ranh giữa khu phố Cà Đú thuộc thị trấn Khánh Hải và thôn Đá Bắn thuộc xã Hộ Hải. Hàng ngàn chiếc vỏ xe máy, ô tô cũ được một số gia đình chở về đổ tràn lan dọc đê bao. Sau đó, người nuôi hào đóng cọc tre xuống mặt đầm rồi cột vỏ xe cũ làm môi trường cho hàu trú ngụ, sinh sản. Cách làm này được một số hộ áp dụng thử nghiệm trong vài năm gần đây. Qua những cơn mưa đầu mùa nước đọng trong vỏ xe tạo môi trường cho lăng quăng phát triển thành muỗi. Nhiều người cho rằng chưa có bao giờ ở khu vực đổ vỏ xe cũ có nhiều muỗi như hiện nay.

Vỏ xe máy, xe ô tô cũ đổ tràn lan ven Đầm Nại nguy cơ gây ô nhiễm môi trường khu vực giáp ranh xã Hộ Hải và thị trấn Khánh Hải.

Người dân sinh sống, nuôi trồng thủy sản mong muốn chính quyền địa phương sớm xem xét đánh giá tác động môi trường cũng như hiệu quả của việc sử dụng vỏ xe cũ vào mục đích nuôi hàu. Qua có có khuyến cáo cho người dân nên hay không nên sử dụng vỏ xe máy, ô tô cũ để nuôi hàu trong Đầm Nại.