Họp báo tình hình kinh tế-xã hội quý II-năm 2020

Ngày 16-7, UBND tỉnh tổ chức Họp báo tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) quý II- năm 2020. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành; các huyện, thành phố; các cơ quan báo chí địa phương và đại diện cơ quan báo chí trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp báo, UBND tỉnh đã thông báo nhanh về tình hình phát triển KT-XH quý II và 6 tháng đầu năm 2020. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, tình hình dịch COVID- 19 và hạn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển KT-XH của tỉnh. Tuy nhiên, nhờ tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa chống dịch và khắc phục tình hình hạn vừa phát triển kinh tế để đảm bảo đạt mục tiêu tăng trưởng theo kế hoạch đề ra. Tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) 6 tháng đầu năm đạt 8.967 tỷ đồng, tăng 8,46% so với cùng kỳ năm trước; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 18.450 tỷ đồng, tăng 11,9%; khâu đột phá về năng lượng được tập trung chỉ đạo và có chuyển biến mạnh mẽ, nhiều dự án được đẩy nhanh tiến độ…

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã phát biểu kiến nghị, làm rõ thêm về các nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển KT-XH của tỉnh, những vấn đề báo chí, dư luận xã hội quan tâm trong thời gian qua, như: Công tác giải quyết khiếu nại, phát triển văn hóa, du lịch, năng lượng tái tạo, cổ phần hóa doanh nghiệp, chính sách nông nghiệp… trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị, câu hỏi của các nhà báo, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đã trả lời, giải đáp và cung cấp thông tin làm sáng tỏ các vấn đề liên quan.

Phát biểu kết luận tại buổi họp báo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của các cơ quan báo chí tại địa phương, thường trú các báo đóng trên địa bàn tỉnh đã kịp thời phản ánh các hoạt động của tỉnh đảm bảo kịp thời, trung thực, toàn diện; nội dung thông tin tuyên truyền có chọn lọc, phản ánh đa chiều với tinh thần xây dựng phát triển. Qua đó đã góp phần tác động mạnh mẽ đến sự phát triển KT-XH của địa phương, tạo được niềm tin, sự đồng thuận của nhân dân đối với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các sở, ngành, địa phương cần nghiêm túc tiếp thu những ý kiến phản ánh của các phóng viên, nhất là xử lý kịp thời các thông tin mà dư luận xã hội quan tâm, nhằm tạo sự đồng thuận, góp phần định hướng dư luận, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển chung của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục tuyên truyền kịp thời, toàn diện các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh; tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, các sự kiện chính trị, các ngày lễ của đất nước và của tỉnh, góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền để hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2020.