Bộ Y tế Việt Nam tặng Bộ Y tế Lào 200.000 khẩu trang y tế

Nhằm hỗ trợ Bộ Y tế Lào trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, chiều 15/7/2020, tại Hà Nội, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam đã trao tặng Bộ Y tế Lào 200.000 khẩu trang y tế.

Tại buổi lễ, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, hai nước Việt - Lào đã có mối quan hệ đặc biệt. Trong đại dịch COVID-19, Chính phủ hai nước có sự phối hợp rất chặt chẽ. Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Lào trong phòng, chống dịch COVID-19. Việt Nam và Lào đang trao đổi, thảo luận để sớm nối lại các hoạt động bình thường về mọi mặt.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, ngoài dịch COVID-19, còn nhiều dịch bệnh không biên giới, vì vậy cần thiết lập hệ thống thông tin thường xuyên giữa hai bên, có sự hỗ trợ về kỹ thuật, trang thiết bị, hỗ trợ lưu học sinh, sinh viên Lào tại Việt Nam... Bộ Y tế hai nước cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Đại sứ Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang bày tỏ vinh dự thay mặt cho Chính phủ, Nhà nước Lào, Bộ Y tế Lào cảm ơn và đón nhận món quà ý nghĩa của Bộ Y tế Việt Nam; chúc mừng thành quả to lớn trong phòng, chống dịch của Việt Nam trong thời gian qua, trong đó có sự đóng góp rất lớn của ngành Y tế Việt Nam. Đại sứ đánh giá cao và ghi nhận tình cảm của Chính phủ, nhân dân Việt Nam cũng như Bộ Y tế Việt Nam dành cho Chính phủ, nhân dân Lào.

Đại sứ cho biết, mặc dù hơn 3 tháng, Lào không có ca mắc mới, nhưng Chính phủ, nhân dân Lào vẫn xác định phải tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh nghiêm túc, không chủ quan.

Theo TTXVN/Báo Tin tức