Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

Ngày 10-7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá công tác Hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, các cấp Hội đã bám sát các chương trình, kế hoạch công tác và chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2020; chủ động xây dựng kế hoạch phù hợp với địa phương, đơn vị mình. Đặc biệt đã chủ động thực hiện tốt các hoạt động nhằm ngăn ngừa và phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời tổ chức tốt các hoạt động xã hội thiết thực hướng về cơ sở, góp phần chăm lo, giúp đỡ có hiệu quả các đối tượng khó khăn vươn lên hoà nhập cộng đồng, thực hiện an sinh xã hội. Trong đó nổi bật là các chương trình, dự án, các hoạt động như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trao hơn 31.996 suất quà, trị giá gần 8 tỷ đồng; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã được các cấp Hội tiếp tục triển khai, tiến hành trợ giúp cho 287 địa chỉ, với số tiền 115 triệu đồng.

Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2020.

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2020, được sự quan tâm của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức “Chợ Nhân đạo” cho 334 người nghèo trong tỉnh khắc phục ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, trị giá hơn 53 triệu đồng. Hội CTĐ các cấp đã tích cực phối hợp tổ chức các các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và hỗ trợ cho nhân dân phòng, chống dịch COVID-19. Vận động gần 1,2 tỷ đồng để hỗ trợ cho bà con nghèo và các đơn vị phòng chống dịch COVID-19, gồm: khẩu trang y tế, găng tay, nước rửa tay, trang phục phòng chống dịch, các nhu yếu phẩm cần thiết…. Tổ chức các đợt ra quân hiến máu tình nguyện thu hút trên 3.590 lượt người tham gia, tiếp nhận 2.936 đơn vị máu, đạt 49,1% kế hoạch năm 2020. Tổng giá trị cho các hoạt động nhân đạo trên địa bàn toàn tỉnh trong 6 tháng đạt gần 14 tỷ đồng, trợ giúp cho 54.902 lượt đối tượng yếu thế trong xã hội.

Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, Hội CTĐ tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện; tiếp tục vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; tham gia công tác phòng ngừa thảm họa, thiên tai; tổ chức các hoạt động, vận động hỗ trợ cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán kéo dài; nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng…