Cá cơm chiên giòn sốt me

Nguyên liệu dành cho 4 người: ½ kg cá cơm (cơm than hoặc cơm săn đều được); bột chiên giòn; me vắt; xà lách; dưa leo; cà chua, tỏi, hành tím, hành lá và gia vị nêm nếm.

Cách thực hiện như sau: Cá cơm mua về lặt bỏ đầu, rửa sạch và để thật ráo. Sau đó cho bột mì và một ít hạt nêm vào tất cả trộn đều. Nên để bột phủ đều từng con cá khi chiên sẽ giòn và đẹp hơn.

Tiếp tục bắc chảo cho dầu vào nhiều và chiên với lửa vừa. Khi thấy cá vàng giòn thì lấy ra để ráo dầu. Me vắt cho vào một ít nước khuấy cho tan, hơi sền sệt là được.

Làm nước sốt me: Phi dầu với hành tỏi cho thơm đồng thời thêm vào đó một ít đường thốt nốt hoặc đường cát ( đường thốt nốt sẽ ngon và có màu đẹp hơn) cùng với một ít nước mắm và nước cốt me, khuấy đều và nấu sôi với lửa nhỏ để cho ra màu cánh gián. Nếu thích ăn cay có thể thêm vào đó một ít ớt tươi giã nhỏ.

Sau đó, cho cá cơm đã chiên trước đó vào cùng với nước sốt me và hành lá cắt nhỏ vào. Tất cả trộn đều cho cá ngấm đủ gia vị.

Cá tẩm bột béo giòn cho ra dĩa lớn thấm đều vị ngọt và chua cay, xung quanh trang trí thêm những lát dưa leo, cà chua và xà lách, khiến món ăn thêm phần bắt mắt.

Món cá cơm chiên giòn sốt me thường kết hợp với cơm nóng, khá ngon và hấp dẫn, nhất là vào những ngày mưa.

Thùy Trang (nguồn cooky.vn)