Tuổi trẻ Khối cơ quan Dân Chính Đảng

Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Đoàn Thanh niên khối cơ quan Dân chính Đảng (DCĐ) lại hành trình về nguồn. Đây là chuyến đi thứ 77 của Đoàn về lại chiến khu xưa.

Chỉ trong 2 ngày (19, 20-3-2011) tại thôn Bình Tiên, xã Công Hải (Thuận Bắc), Đoàn TNDCĐ đã tổ chức trao tặng 40 phần quà cho các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng một đầu máy ka-ra-o-kê cho Trạm Biên phòng Bình Tiên để các chiến sĩ có thêm một phương tiện giải trí sau những chuyến tuần tra, canh gác bảo vệ bình yên vùng biển; tổ chức khám, chữa bệnh cho 400 lượt người;...tổng số tiền cho chuyến hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng gần 20 triệu đồng. Ngoài những hoạt động trên, Đoàn còn tổ chức giao lưu thi đấu thể thao, văn nghệ, những hoạt động tình nguyện như cắt tóc cho trẻ em, vệ sinh môi trường bờ biển Bình Tiên...Tất cả việc làm trên đã tạo ấn tượng đẹp trong lòng người dân và du khách đến Bình Tiên đối với tuổi trẻ khối DCĐ.

Đoàn TN khối DCĐ lại hành trình về nguồn tại xã Nhị Hà (Thuận Nam) để bàn giao công trình, phần việc Thanh niên. Trong ngôi nhà có tên “Nhà Nhân ái”, ông Cao Văn Dũng, thôn Nhị Hà 3, cho biết: “Cứ nghĩ suốt đời này, gia đình mình sẽ không xây nổi một ngôi nhà khang trang, rộng lớn như thế này đâu anh ạ! Ai ngờ,...”. Để có được “Nhà nhân ái” trao tặng cho gia đình ông Dũng, Đoàn TN khối DCĐ đã phát động trong toàn Đoàn quyên góp ủng hộ bằng cách tiết kiệm, từ nguồn thu công trình, phần việc thanh niên do đoàn cơ sở các cấp đảm nhiệm... Đoàn đã có hơn 60 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà. Đây là món quà ý nghĩa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của Đoàn.

Hằng năm, Đoàn TN khối DCĐ chú trọng tổ chức và chỉ đạo các cơ sở đoàn tăng cường các hoạt động tình nguyện hướng về các xã vùng sâu, vùng xa. Trong 10 năm trở lại đây, Đoàn TN khối đã tổ chức 77 đợt hoạt động về nguồn tại xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Thông qua hoạt động, Đoàn TN khối đã thực hiện nhiều công trình cải tạo, xử lý hồ nước tại thôn Vĩnh Trường, sửa đường giao thông tại thôn Sơn Hải, vận động ĐV-TN đóng góp xây tặng 5 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách; hiến trên 540 đơn vị máu. Thăm và tặng 786 phần quà cho các gia đình chính sách, 2.520 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khám bệnh và cấp phát trên 3.500 cơ số thuốc miễn phí cho bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa, với tổng trị giá lên hàng trăm triệu đồng.

Đồng chí Châu Thanh Hải, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là một trong những chương trình lớn mà tuổi trẻ Đoàn TN khối cơ quan DCĐ thực hiện có hiệu quả trong nhiều năm qua. Nhất là trong những năm trở lại đây, chương trình này đã trở thành phong trào hành động rộng khắp trong toàn Đoàn, tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với bà con nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa; được các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và cơ quan, đơn vị (nơi có tổ chức Đoàn) đánh giá cao vai trò và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng”.

Từ thực tiễn hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn TN khối DCĐ đã khơi dậy bầu nhiệt huyết, ý thức trách nhiệm của ĐV-TN trong phong trào tình nguyện, qua đó giáo dục, nuôi dưỡng ý thức, lòng tự hào, tinh thần tình nguyện xung kích của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.