Ngư dân xã Nhơn Hải và Thanh Hải (Ninh Hải) trúng “lộc” của biển

Khoảng 2 tuần trở lại đây, khi thời tiết bước vào chính vụ mùa gió Nam, dọc bãi biển từ thôn Khánh Nhơn 1, xã Nhơn Hải đến khu vực Hòn Đỏ, xã Thanh Hải (Ninh Hải) xuất hiện rong mơ biển từ ngoài khơi dạt vào bờ với số lượng lớn nên nhiều ngư dân địa phương ven biển đã túc trực ngoài biển từ sáng sớm đến chiều tối để vớt “lộc” của biển.

Chị Nguyễn Thị Lành ở thôn Khánh Nhơn 1, xã Nhơn Hải cho biết, hàng năm thường thì từ tháng 6 đến tháng 7 Dương lịch là thời điểm nước biển ấm rong mơ mọc nhiều nên bà con ở trong thôn thường đi lấy mơ biển ở những bải gành, bải rạn gần bờ khi thủy triều xuống, mỗi mùa rong mơ có nhà cũng kiếm cả chục triệu đồng. Khoảng 10 ngày nay rong mơ từ ngoài khơi trôi vào bờ rất nhiều nên bà con ai cũng tranh thủ canh để vớt mơ bán, như nhà tôi mấy ngày nay ngày nào cũng kiếm được 400 đến 500 ngàn đồng…

Chị Nguyễn Thị Lành ở thôn Khánh Nhơn 1 (Nhơn Hải) đang phơi rong mơ biển.

Theo người dân địa phương cho biết, những năm trước vào mùa này rong mơ cũng trôi dạt vào bờ nhưng không nhiều bằng năm nay nên bà con rất phấn khởi. Các loại rong mơ sau khi thu hoạch dưới biển lên, qua công đoạn phơi khô từ 1 đến 2 nắng sẽ được thương lái ở địa phương, TP. Hồ Chí Minh và Khánh Hòa trực tiếp thu mua với giá từ 5.500 đến 6.000 đồng/kg. Nhờ lộc biển mang lại ngay từ chính vụ mùa Nam nên đã giúp nhiều ngư dân có thu nhập ổn định từ nghề phụ này.