Súp hàu trứng bắc thảo

Nguyên liệu dành cho 6 người: Hàu sữa, nấm bào ngư, đậu Hà Lan, bột năng, hành ngò, lòng đỏ trứng gà, xương ống heo, cà rốt, bắp Mỹ, trứng bắc thảo, trứng cút và gia vị nêm nếm…

Cách thưc hiện như sau:

Nấu nước dùng cho món súp hàu: Cho 1 kg xương ống đã rửa sạch vào trụng sơ với nước sôi nhằm cho nước dùng được thơm ngon hơn. Sau đó vớt xương ra, đổ nước ban đầu đi đồng thời cho vào nồi một ít nước lọc khác. Đun lửa lớn đến khi nước sôi lên lần nữa thì vớt hết bọt rồi hạ nhỏ lửa, nấu khoảng 30 phút lấy nước ngọt từ xương.

Tiếp đó, chuẩn bị các nguyên liệu gồm: 100gr cà rốt cắt hạt lựu, 100gr nấm bào ngư xé sợi, 100gr đậu Hà Lan, 500gr hàu đã làm sạch, 1 trái bắp Mỹ đã lặt hạt, 20 quả trứng cút đã luộc và bóc vỏ sẵn. Tất cả cho các nguyên liệu vừa chuẩn bị vào nồi nước dùng cùng với một ít hạt nêm và đường phèn, tất cả khuấy đều, nấu với lửa vừa khoảng 20 phút.

Cuối cùng, pha loãng 100gr bột năng cùng một ít nước, cho từ từ bột năng vào nồi súp, liên tục khuấy đều cho đến khi súp sền sệt. Nấu thêm khoảng 2 phút với lửa vừa cho bột năng dẻo và trong. Sau đó, nhẹ tay khuấy thành vòng tròn đồng thời cho 1 quả trứng gà đánh tan vào, để tạo hình vân giúp món súp trông đẹp mắt hơn.

Cho súp hàu ra tô, thêm trứng bắc thảo và trứng cút lên trên mặt súp. Rắc tiêu, hành ngò và nêm thêm 1 ít tiêu và nước tương, tùy theo khẩu vị từng người. Món này nên ăn nóng, có thể dùng làm khai vị trong những bữa tiệc gia đình.