Cung ứng điện cuối mùa khô khả quan

Bộ Công thương sẽ tiếp tục chỉ đạo EVN theo dõi sát khả năng phát điện của các nguồn điện trong hệ thống, đảm bảo cung cấp điện tối đa có thể và vận hành hệ thống điện an toàn.

            Ngày 9-4, Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương), cho biết việc cung ứng điện từ tháng 4 - 6, dự kiến được cải thiện đáng kể so với từ đầu năm 2011. Trong thời gian tới, đặc biệt các tháng cao điểm mùa khô 4, 5 và 6, Bộ Công thương sẽ tiếp tục chỉ đạo EVN theo dõi sát khả năng phát điện của các nguồn điện trong hệ thống, đảm bảo cung cấp điện tối đa có thể và vận hành hệ thống điện an toàn.

          Việc cung ứng điện dự kiến có một số thuận lợi như: Tăng trưởng phụ tải điện các tháng 4, 5, 6 thấp hơn so với dự báo đầu năm 2011 do thời tiết tiếp tục mát ở miền Bắc, bắt đầu có mưa chuyển mùa ở miền Nam; lưu lượng nước về hồ thủy điện khả quan hơn dự kiến, sản lượng điện phát của các nhà máy thủy điện trong các tháng 4, 5, 6 được dự báo sẽ tăng thêm khoảng 700 triệu kWh so với kế hoạch đầu năm 2011 được duyệt. Một số sự cố các tổ máy phát điện lớn trong thời gian qua đã được khắc phục xong trong cuối tháng 3 như sự cố tại Nhà máy nhiệt điện BOT Phú Mỹ 3, Ô Môn 1, Quảng Ninh, Cẩm Phả. Nhập khẩu điện từ Trung Quốc dự kiến tăng thêm khoảng 100 triệu kWh/tháng kể từ tháng 4.

Nguồn Báo SGGP