ĐỀ CỬ CHO GIẢI THƯỞNG CỦA PFA :

Gareth Bale và Samir Nasri được đề cử cả 2 giải

Bale, nasri được đề cử cả 2 giảiHiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh quốc (PFA) hôm qua cho biết: Tiền vệ cánh Gareth Bale của Tottenham và Samir Nasri của Arsenal cùng được đề cử vào vị trí số 1 ở cả 2 hạng mục “cầu thủ xuất sắc nhất” và “cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”.

Đây chính là cơ hội để Bale lẫn Nasri vươn tới kỷ lục của Andy Gray năm 1977 và Cristiano Ronaldo năm 2007 - giành cả 2 danh hiệu trong cùng một năm. Cơ hội ấy lớn đến đâu thì lại là một chuyện khác.

Năm ngoái, tiền đạo Wayne Rooney của Man.United cũng được đề cử vào cả 2 danh hiệu và rốt cuộc chỉ nhận được 1 giải thưởng, đó là giải “cầu thủ xuất sắc nhất”. Danh hiệu trẻ năm ngoái thuộc về James Milner. Năm nay, Bale và Nasri đang đứng trước sự cạnh tranh đáng kể từ một loạt cầu thủ khác. Ở giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất, đối thủ của họ là những Rafael van der Vaart (Tottenham), Carlos Tevez (Man.City), Vidic (Man.United), Scott Parker (West Ham) và Charlie Adam (Blackpool).

Ở giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, đối thủ cạnh tranh là thủ môn Joe Hart (Man.City), tiền vệ Jack Wilshere (Arsenal), Seamus Coleman (Everton), bộ đôi Nani và Javier Hernandez của Man.United. Nhìn nhận “cục diện” ấy, Giám đốc điều hành PFA Gordon Taylor cho rằng cuộc đua ở cả 2 giải thưởng trong năm nay quá gay cấn và cả 2 bản danh sách ứng viên đều phản ánh một mùa bóng đang hết sức hào hứng.

“Tính cạnh tranh trong cả 2 bản danh sách này rõ ràng rất cao”, Taylor nói, “Năm nay không có một ứng cử viên nào quá nổi trội. Do vậy, sẽ thật thú vị khi chờ đợi người về nhất. Ở giải thưởng năm ngoái, Wayne Rooney đã về nhất vì anh ta rõ ràng có một mùa bóng phi thường hơn tất cả. Nhưng năm nay lại có một số ứng viên rất sáng giá. Thêm nữa, danh sách ứng viên năm nay chứa đựng khá nhiều cầu thủ bản xứ, điều đó cũng thật đáng mừng”.

Gareth Bale (trái) trong trận Champions League trên sân Real Madrid.
 

Điểm qua các ứng viên cho giải thưởng “cầu thủ xuất sắc nhất”, Gordon Taylor nhận xét: Charlie Adam là vị trí nền tảng của cả đội hình Blackpool, rất xuất sắc trong những tình huống cố định, rất chính xác và rất chất lượng trong các đường chuyền. Với Scott Parker, có thể nói một cách ngắn gọn là nếu West Ham trụ hạng thành công thì chủ yếu là nhờ vị trí này. Trong khi đó, Carlos Tevez luôn giữ được phong độ ổn định, luôn hết mình vì cả đội và luôn tỏ rõ vai trò thủ lĩnh. Van der Vaart và Vidic thì đơn giản là đang rất thành công.

Về các ứng viên cho giải thưởng “cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”, Gordon Taylor cũng nhận định như sau: Coleman đang trên đà khẳng định những triển vọng tươi sáng ở Everton. Joe Hart “xứng đáng với sự tin cậy của HLV đội tuyển Anh”. Javier Hernandez “thích ứng với bóng đá Anh một cách phi thường, điều đó cho thấy bản lĩnh và tài nghệ”. Jack Wilshere thì phi thường ở “sự tự chủ, ở cái chân trái, ở nhãn quan thi đấu và hoàn toàn có thể chinh phục cả thế giới bóng tròn”.

Trong khi đó, Nani “đã biết bao lần bị phang bởi các hậu vệ và cũng biết bao lần bật dậy. Anh ta có kỹ thuật tuyệt vời và có cơ hội chứng tỏ nó một cách đều đặn ở Man.United”.

Tóm lại là đối thủ nào cũng... rất sáng giá. Vậy còn Bale và Nasri? “Những lần Bale vượt qua hậu vệ cánh của đối phương đều hào hứng và... đáng sợ. Trong một mùa bóng thực sự là xuất sắc như thế này, hầu như mọi chuyện đều tươi đẹp với Bale. Còn Nasri, đó là một vị trí mấu chốt trong lối chuyền bóng mẫu mực của Arsenal, một Arsenal mà khi chơi tốt nhất thì cũng y như Barcelona vậy. Với tài năng được HLV Wenger nuôi dưỡng, Nasri đã thực sự nổi bật ở mùa giải này”.

(Theo SGGPO)